Món quà Tết Giáp Thìn độc đáo

Với Tết truyền thống của người Việt, ngoài bánh chưng xanh, dưa hấu đỏ, thì không thể thiếu mâm ngũ quả, trong đó bưởi là một trong ngũ quả bắt buộc phải có trên ban thờ.

Quan niệm của người xưa cho rằng, quả bưởi chính là tượng trưng cho sự tròn trịa, tươi mát, hứa hẹn một năm mới đầy năng lượng, may mắn; cho nên quả càng to thì càng đẹp, càng nhiều lộc.

Cũng vì lẽ đó, nhiều phương pháp canh tác trồng trọt mới được áp dụng, "tạo hình" quả bưởi theo hình dáng khác nhau, đầy bắt mắt như: hồ lô, thỏi vàng, ... rồi cả "khắc ấn" chữ lên đó, góp phần nâng cao giá trị trái bưởi lên hàng chục lần.

Nhiều năm trở lại đây, cặp bưởi Hồ lô TÀI - LỘC đã trở thành món quà độc đáo ý nghĩa, đậm nét dấu ấn riêng mỗi dịp Tết đến xuân về. Theo các nhà phong thủy, hồ lô là vật khí tượng trưng cho sự bình an, hóa giải hung khí và cũng là biểu tượng cho sự an lành và dồi dào sức khỏe.

Bưởi Hồ lô tài lộc - Món quà Tết độc đáo

Anh Hoàng Văn Tạo - Đại lý Bưởi Hồ lô Hoàng Lan chia sẻ, cây bưởi rất to và khoẻ mạnh. Cây này là cây bưởi tơ, phải cắt đi rất nhiều trái để nuôi trái bưởi Hồ Lô. Cả cây chỉ chọn được một trái thôi, cành lá to khoẻ. Trái to tầm 1.8 - 1.9kg là đạt. Cuống lá tươi nguyên. Bưởi trưng bày mà không có cuống có lá xấu đi, nên giữ được cành lá tươi sẽ tăng giá trị hơn rất nhiều.

Anh Nguyễn Văn Giòn - Chủ vườn Bưởi Hồ lô, tỉnh Vĩnh Long cho biết, vườn không phun thuốc trừ sâu mới có kiến vàng, nếu có thuốc trừ sâu hoặc thuốc bảo vệ thực vật, kiến vàng bị tiêu diệt hết, nên sản phẩm này rất đạt về an toàn thực phẩm.

Những trái bưởi Hồ Lô TÀI - LỘC được tạo hình từ trái bưởi năm roi tự nhiên, không có chất bảo quản. Do vậy sau khi trưng thờ, người dân có thể thưởng thức trái bưởi hồ lô, cách thưởng thức ngon nhất là khi trái bưởi chuyển sang màu vàng.

Bưởi Hồ lô được làm từ bưởi năm roi tự nhiên, không thuốc trừ sâu nên rất đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Anh Nguyễn Văn Giòn cũng thông tin thêm, thời tiết ảnh hưởng năm nay so với mọi năm bất lợi rất nhiều, hàng năm một ngàn hai ngàn trái, năm nay có mấy trăm thôi. Lý do không có bưởi đạt tiêu chuẩn. Năm nay em có mấy khách hàng, phải từ chối nhiều khách rất là tiếc. Mỗi khách đặt mấy chục đến trăm cặp. Hi vọng năm tới điều kiện về thời tiết, thổ nhưỡng thuận lợi hơn.

Sau khi thu hoạch, nhà vườn xử lý công đoạn lau rửa, đóng gói bưởi Hồ Lô cẩn thận, được chuyến ra Bắc theo đường hàng không. Thị trường hiện nay, giá cặp bưởi Hồ Lô TÀI LỘC dao động từ 1.4 triệu đồng - 2 triệu đồng/cặp 2 trái, thường 70% số bưởi được khách hàng quen thuộc đặt mua. Số còn lại sẽ được đăng bán trên các trang mạng xã hội để khách hàng thỏa sức lựa chọn.

Đây được xem là món quà Tết ý nghĩa và độc đáo dành cho người thân và đối tác khách hàng

Chị Nguyễn Thị Lan - Đại lý Bưởi Hồ lô Hoàng Lan chia sẻ: "Chúng tôi luôn tư vấn cho khách hàng làm sao để theo một cặp đồng đều về trọng lượng cân và cuống lá to đều."

Chị Phạm Tuyết Nhung - quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết: "Tôi biết đến bưởi hồ lô qua trang quảng cáo Facebook. Mấy năm rồi, tôi đã mua sản phẩm làm quà biếu ông bà, bày bàn thờ và tặng đối tác khách hàng. Mọi người đều rất vui và hài lòng về sản phẩm."

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việc thực hiện chuyển đổi số của ngành giáo dục Thủ đô không chỉ dừng lại trong giảng dạy mà còn hiện diện ở nhiều mặt, trong đó có cả việc đảm bảo an toàn thực phẩm trường học. Mô hình căng tin thông minh là một minh chứng cụ thể cho điều đó.

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phát động Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Việc cắt tỉa, đốn hạ cây sâu mục trước mùa mưa bão là cần thiết. Nhưng cắt trụi cành, đến mức không còn lại đến một cái lá, thì lại là chuyện bất bình thường. Tại phố Duy Tân, quận Cầu Giấy, hàng chục cây xanh cao lớn đang tỏa bóng mát đã bị xử lý như vậy.

Hồ Hoàn Kiếm mùa nào cũng đẹp. Tháng 5 khi hè về, không gian được tô điểm thêm màu hồng hoa phượng và sắc tím bằng lăng.

Chỉ còn 3 tuần nữa học sinh bắt đầu nghỉ hè nên nhu cầu du lịch sẽ tăng cao. Để kích cầu cho “mùa vàng” này, các doanh nghiệp lữ hành đã tung nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá cho khách hàng.

Festval Huế năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 7/6 đến ngày 12/6 tới. Điểm nhấn của Festival Huế năm nay là Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 với chủ đề "Di sản văn hoá hội nhập và phát triển”.