Mong muốn tăng cường phối hợp, quảng bá hình ảnh Thủ đô

Chiều nay 8/3, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã có buổi gặp mặt với đoàn Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2024-2027. Cùng dự có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng. Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã thông tin về tình hình kinh tế, xã hội và định hướng, kế hoạch phát triển, các chính sách thu hút đầu tư, thương mại và du lịch của thành phố.

Năm 2023, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) năm 2023 tăng 6,27%, cao hơn gấp 1,24 lần cả nước. Tổng thu ngân sách nhà nước đạt 410,51 nghìn tỷ đồng, vượt 16,3% dự toán, tăng 23% so với năm trước. Thu nhập bình quân đầu người đạt 151,1 triệu đồng.

Quang cảnh buổi gặp mặt

Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh, Hà Nội xác định các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài là những “cánh tay nối dài” của đất nước và của doanh nghiệp Việt Nam. Vì vậy, mong muốn các Đại sứ, Tổng Lãnh sự quán, Trưởng Cơ quan đại diện tăng cường phối hợp, quảng bá hình ảnh của thủ đô Hà Nội; phối hợp đẩy mạnh hoạt động xúc tiến hợp tác thu hút đầu tư - thương mại - du lịch với các nước bạn; tạo cơ chế trao đổi thông tin giữa các bên...

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh phát biểu
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng phát biểu

Bày tỏ ấn tượng và chúc mừng những kết quả mà TP. Hà Nội đã đạt được, nhất là trong phát triển kinh tế, xã hội, thu hút đầu tư, mở rộng đối ngoại... Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng và Các Đại sứ, Tổng Lãnh sự quán, Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, khẳng định sẽ tăng cường hỗ trợ, kết nối các cơ quan ngoại giao với Hà Nội; hỗ trợ để Hà Nội kết nối với các đối tác quốc tế, các địa phương của các nước trên thế giới; hỗ trợ quảng bá, phát huy các giá trị văn hóa của Hà Nội...

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh gửi lời chúc mừng.

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh gửi lời chúc mừng đến các tân Đại sứ, Tổng Lãnh sự Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài. Đồng thời, nhấn mạnh rằng, những thành tựu của thành phố trong những năm qua có sự đóng góp tích cực của công tác đối ngoại.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh gửi lời chúc mừng.

Để thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ trong giai đoạn tới là đẩy mạnh hội nhập quốc tế, đưa Hà Nội trở thành Thành phố kết nối toàn cầu, thành phố rất mong muốn các cơ quan ngoại giao, các các Đại sứ, Tổng Lãnh sự quán, Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục tăng cường hỗ trợ, phối hợp Hà Nội trong các hoạt động đối ngoại, tổ chức các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, ngoại giao diễn ra trong và ngoài nước.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cũng khẳng định, Hà Nội đã và sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ Ngoại giao trong triển khai các hoạt động đối ngoại của Đảng, Nhà nước, cũng như phối hợp giải quyết những công việc liên quan đến các đại sứ quán các nước trên địa bàn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 9/5, Bộ Ngoại giao tổ chức buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao dưới sự chủ trì của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng, trong đó khẳng định Việt Nam hoàn toàn đủ điều kiện để công nhận là nền kinh tế thị trường.

Chương trình hành động của Thành phố Hà Nội thực hiện nghị quyết về xây dựng và phát huy vai trò đội ngũ trí thức đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước sẽ góp phần tạo lập môi trường mới để thu hút, khuyến khích sự sáng tạo của đội ngũ trí thức đang làm việc trên địa bàn Thủ đô.

Sáng 9/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng điều phối vùng Đồng bằng sông Hồng chủ trì Hội nghị lần thứ 3 của Hội đồng để công bố Quy hoạch vùng Đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; sơ kết một năm thực hiện Nghị quyết số 30 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 14 của Chính phủ; rà soát cơ chế chính sách đặc thù phát triển vùng; kế hoạch điều phối vùng và đánh giá việc triển khai các dự án trọng điểm của vùng Đồng bằng sông Hồng.

Theo Ban Tổ chức Thành uỷ, qua thực hiện nghiêm túc, toàn diện, thống nhất trong toàn Đảng bộ thành phố, công tác phát triển đảng viên có nhiều chuyển biến. Đặc biệt, công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên đạt được nhiều kết quả tích cực.

Sáng 8/5, Chủ tịch HĐND Thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Nguyễn Ngọc Tuấn cùng các vị đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 3 đã tiếp xúc cử tri ba quận Cầu Giấy, Thanh Xuân và Nam Từ Liêm, Hà Nội. Hội nghị được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Sáng 8/5, Thành ủy Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết việc thực hiện công tác phát triển Đảng; quản lý, rà soát, sàng lọc, kịp thời đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng; triển khai ứng dụng hai phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” và “Điều hành tác nghiệp quản lý đảng viên” của Đảng bộ Thành phố.