Một Hà Nội đầy sắc thái của ngày cuối năm

Ngày cuối năm, không khí Tết lan tỏa mọi nẻo đường, tuyến phố Thủ đô. Người Hà Nội hối hả đi sắm Tết, thảnh thơi dạo phố tận hưởng những phút giây thư thái, đón chào một năm mới trong niềm hân hoan, đầy hứng khởi.

Sáng 21/1 (tức 30 Tết), mọi khu chợ của Thủ đô đều tấp nập, nhộn nhịp. Người Hà Nội ai cũng hối hả đi sắm Tết để chuẩn cho mâm cỗ Tết, dâng lên tổ tiên, cầu mong một năm mới bình an và hạnh phúc.  
Những bó mùi già được các bà, các mẹ tìm mua cho gia đình mình. Bởi theo quan niệm, tắm lá mùi già vào cuối năm sẽ gột rửa được những ưu phiền trong năm cũ, sẵn sàng chào đón những điều tốt đẹp khi Xuân đến.
Chợ hoa đầu mối Tây Tựu đông nghịt người từ đêm tới sáng. Lượng người đổ về đây mua hoa quá nhiều khiến nhiều tuyến đường lân cận trở nên tắc nghẽn. 
Những cành đào được người dân lựa chọn kỹ lưỡng để trang trí cho gia đình mình trong dịp Tết.
Chị Nguyễn Thị Thịnh (Tây Tựu, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cười hớn hở khi xe hoa của mình hết sớm. Chị chia sẻ, lâu lắm rồi mới bán hoa đắt hàng và được giá đến vậy. 
Ngày cuối năm, giao thông Hà Nội cũng trở nên dễ chịu, thông thoáng hơn. Tuyến đường Nguyễn Chí Thanh bình yên, không còn cảnh tắc đường, còi xe inh ỏi như mọi ngày.
Người dân thảnh thơi đi sắm Tết, tạo nên một khung cảnh rất đỗi bình yên.
"Biết mấy đứa cháu rất thích bóng nên tôi ra phố tìm mua mấy quả bóng hình con mèo về tặng các cháu, chắc chúng nó sẽ vui lắm", bác Vũ Minh Thu (phải) ở phố Tố Hữu hồ hởi nói.
Khắp Thủ đô, đâu đâu cũng rợp bóng cờ đỏ sao vàng chào đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.
Không khí Tết như đã tràn ngập phố phường, đâu đâu cũng thấy muôn sắc hoa theo những chuyến xe về với mọi nhà.
Không chỉ riêng phái đẹp, các đấng mày râu cũng tranh thủ đi "make-up", đón Xuân mới trong diện mạo mới.
Sáng 30 Tết, nhu cầu rửa xe ô tô, xe máy ở Hà Nội tăng đột biến. Nhiều cửa hàng rửa xe tăng giá gấp 3 lần ngày thường nhưng vẫn khách vẫn xếp hàng chờ đến lượt.

Anh Nam (Khu tập thể E2 Thành Công) cho biết: "Ngày thường tôi rửa xe chỉ mất 20.000, hôm nay phải trả 50.000 đồng nhưng vẫn vui vì tâm lý năm mới cái gì cũng phải sạch sẽ".
Hà Nội ngày cuối cùng của năm bình dị, gẫn gũi đến lạ kỳ. Nhiều người tản bộ quanh Hồ Gươm đơn giản chỉ để được cảm nhận sự thay đổi của đất trời trước thềm năm mới.
Trên phố Tạ Hiện, các bạn trẻ xúng xính áo quần chụp cho mình những bức ảnh thật đẹp.
Sáng 30 Tết, thời tiết Hà Nội trở lại có nắng sau nhiều ngày đón không khí lạnh. Nhiều gia đình đưa nhau đi dạo, chụp ảnh lưu lại những khoảnh khắc bên nhau đầy ý nghĩa, khép lại một năm cũ với bao chuyện đã qua đi để đón chào một năm mới với những niềm vui mới đang chờ đón.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Môn Croquet (hay còn gọi là Bóng cửa) vốn là môn thể thao dành cho giới quý tộc châu Âu nhưng những năm gần đây bỗng nhiên "bình dân hóa" thành phong trào ở các huyện ngoại thành Hà Nội.

Những ngày này, khi không khí lạnh giá tràn về, người Hà Nội phải thay đổi thói quen để thích nghi với những cơn rét đầu mùa.

Hà Nội - mảnh đất nghìn năm văn hiến, tụ hội tinh hoa của cả nước, là mạch nguồn vô tận cho những tác phẩm văn chương, là nơi khơi nguồn cảm hứng cho những xúc cảm mãnh liệt của những người đã nặng lòng với Hà Nội. Lịch sử Hà Nội, cảnh sắc Hà Nội, con người Hà Nội, văn hóa Hà Nội ... tất cả đều là đề tài ưa thích của những nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu.

Được coi là "những người thầy đặc biệt" khi vừa tham gia vào sự nghiệp “trồng người” lại vừa tích cực cống hiến trong công tác cứu người, những người thầy thuốc kiêm thầy giáo luôn gánh trên vai những trách nhiệm vô cùng lớn lao và đầy ý nghĩa. Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Đài Hà Nội xin giới thiệu về một số "người thầy áo trắng" nổi tiếng, đã có rất nhiều cống hiến, đóng góp cho xã hội.

Chật chội, nhỏ hẹp là vậy nhưng phố cổ có lực hút gì mà vẫn “níu chân” nhiều người đến vậy? Thử bước chậm lại, rẽ vào những con ngõ, con hẻm ấy để tận mắt nhìn và cảm nhận cuộc sống của người dân phố cổ.

Ngoại thành Hà Nội có một làng hoa chuyên cung cấp đa dạng các loại hoa, cây cảnh cho Thủ đô và nhiều tỉnh thành lân cận, đó là làng hoa Mê Linh, từ nhiều năm nay đã trở thành vựa hoa lớn.