Một KOL bị phạt 240 tỷ vì quảng cáo sai sự thật

Cơ quan chức năng Trung Quốc vừa xử phạt công ty Three Sheep Group, do KOL nổi tiếng Zhang Qingyang thành lập, với số tiền lên tới 69 triệu nhân dân tệ (tương đương 9,8 triệu USD hoặc 240 tỷ đồng) vì hành vi quảng cáo sai sự thật về nguồn gốc sản phẩm bánh trung thu.

Thông tin được tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) công bố cho biết công ty Three Sheep Group đã tiếp thị bánh trung thu được quảng cáo là sản xuất tại Hồng Kông nhưng thực tế lại có nguồn gốc từ Trung Quốc đại lục.

Vụ việc gây xôn xao dư luận sau khi Zhang Qingyang với biệt danh là Crazy Little Brother Yang - một trong những người có sức ảnh hưởng lớn nhất trên mạng xã hội Trung Quốc, quảng cáo sai lệch về sản phẩm. Cơ quan quản lý thị trường của thành phố Hợp Phì, tỉnh An Huy, đã ra lệnh đình chỉ mọi hoạt động kinh doanh trực tiếp của Three Sheep, bao gồm các phiên phát sóng bán hàng trực tuyến.

Công ty Three Sheep Group đã tiếp thị bánh trung thu được quảng cáo là sản xuất tại Hồng Kông nhưng thực tế lại có nguồn gốc từ Trung Quốc đại lục.

Theo SCMP, công ty Three Sheep đã lên tiếng xin lỗi và cam kết sẽ "sửa chữa sai lầm" nhằm lấy lại niềm tin từ người tiêu dùng. Trong tuyên bố chính thức, công ty khẳng định sẽ thực hiện những biện pháp khắc phục toàn diện để đảm bảo không tái diễn hành vi vi phạm.

Three Sheep Group được thành lập bởi Zhang Qingyang, còn được biết đến với tên gọi Crazy Little Brother Yang hay Crazy Xiaoyangge. Zhang là một trong những ngôi sao livestream hàng đầu Trung Quốc, một KOL với lượng theo dõi lên tới hơn 100 triệu người trên nền tảng Douyin, phiên bản tiếng Trung của TikTok. Năm 2022, Zhang đã trở thành KOL đầu tiên ở Trung Quốc đạt cột mốc này, và doanh thu từ hoạt động bán hàng qua mạng của anh đã lên tới 3,12 tỷ nhân dân tệ.

Mức phạt áp dụng với Three Sheep Group bao gồm tiền phạt và tịch thu toàn bộ thu nhập bất hợp pháp. Vụ việc này là một lời cảnh tỉnh đối với các công ty và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử về tầm quan trọng của tính trung thực trong quảng cáo và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau khi quân đội Israel triển khai một cuộc tấn công lớn vào thành trì của Hezbollah tại Beirut, giết chết thủ lĩnh Hassan Nasrallah, nhóm này đã phóng khoảng 65 quả rocket vào Israel.

Các nhà chức trách trên khắp một vùng rộng lớn ở Đông Nam nước Mỹ đang phải đối mặt với nhiệm vụ khó khăn là dọn dẹp sau cơn bão Helene, một trong những cơn bão mạnh nhất từng đổ bộ vào đất nước này. Số người chết tiếp tục tăng.

Ít nhất 5 chiếc tiêm kích F-16 do Mỹ sản xuất được cho là đã bị phá huỷ ngay trên đất Ukraine khi những chiến đấu cơ hiện đại này chưa kịp tham gia các hoạt động chiến đấu trực tiếp. Nếu những thông tin này chính xác, F-16 đã có một sự khởi đầu tồi tệ trong cuộc xung đột Nga – Ukraine và Kiev đã mất đi một lượng lớn những chiến đấu cơ hiện đại được Hà Lan viện trợ trong đợt đầu tiên. Chuyện gì đang xảy ra với F-16 tại Ukraine?

Lực lượng Houthi của Yemen cho biết họ đã bắn một tên lửa đạn đạo vào sân bay Ben Gurion gần Tel Aviv. Cuộc tấn công được lên kế hoạch trùng với thời điểm Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu từ Đại hội đồng Liên hợp quốc trở về.

Lãnh tụ tối cao Iran Ali Khamenei đã lên án vụ ám sát thủ lĩnh Hezbollah tại Liban hôm thứ 7.

Vụ ám sát thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah là một đòn giáng mạnh mẽ đối với nhóm Hezbollah mà ông đã lãnh đạo trong 32 năm, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng đối với Liban và khu vực. Phản ứng sau khi Hezbollah xác nhận ông đã thiệt mạng cho thấy ảnh hưởng của ông đối với chính trường Trung Đông trong nhiều thập kỷ.