Một ngày của tân binh

Trong tuần qua, từ khắp mọi miền tổ quốc, hàng vạn thanh niên ưu tú, đại diện cho tuổi trẻ cả nước hăng hái lên đường nhập ngũ, tham gia nghĩa vụ quân sự. Phóng sự sau đây sẽ nói về cuộc sống của tân binh ở các đơn vị huấn luyện của Sư đoàn chủ lực 325, Quân đoàn 2 trong ngày đầu nhập ngũ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau 6 tháng triển khai thí điểm, Trung tâm phục vụ hành chính công cấp phường tại quận Hoàn Kiếm cho thấy đây là hướng đi đúng đắn, phù hợp. Mô hình đang được nhân rộng ra các phường khác trên địa bàn quận.

Tại Hà Nội, Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp xã, phường, thị trấn nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã cơ bản hoàn thành; 5 quận, huyện đã tổ chức Đại hội Mặt trận Tổ quốc cấp huyện thành công. Nhiều kinh nghiệm quý, bài học hay đang được các quận, huyện, thị xã áp dụng cho địa phương mình để đại hội thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng ở cơ sở, ngày hội của toàn dân.

Với 54 cơ sở giáo dục nghề nghiệp trực tiếp tư vấn tuyển sinh, 50 doanh nghiệp tuyển dụng hơn 3.000 chỉ tiêu lao động, ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024 được tổ chức tại huyện Đông Anh đã đáp ứng được nguyện vọng của cả người có nhu cầu học nghề, đơn vị đào tạo nghề, nhà tuyển dụng và người lao động.

Việc người đi bộ qua đường tùy tiện không chỉ gây nguy hiểm cho chính bản thân mà còn ảnh hưởng đến những người điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Sáng 12/5, tại Đại học Cần Thơ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dã dự khai mạc Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VI.

Cầu vượt nút giao Mai Dịch đã được chính thức thông xe, đưa vào sử dụng. Tại một số điểm đấu nối vào hệ thống giao thông cũ, tình hình giao thông vẫn còn hỗn loạn và thường xuyên xảy ra xung đột các dòng phương tiện.