Một ngày xa Hà Nội

Hôm nay cuối tuần, Hường tạm xa Hà Nội. Mới chỉ xa Hà Nội có một ngày thôi, mà Hường đã rất nhớ. Có lẽ Hà Nội có quá nhiều thứ để mình yêu thương, có nhiều người để mình yêu quý và Hà Nội có quá nhiều kỷ niệm để nhớ mong.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mỗi dịp rảnh rỗi, tôi lại sang thăm anh, sau khi tạm biệt cái xô bồ phố thị. Chàng trai năm nào còn bay nhảy khắp chốn, nay chấp nhận về quê làm bạn với con gà, luống rau, cùng bao điều mà người đời thường cho là nhỏ nhặt.

Bất chợt một ngày ta nghe tiếng ve râm ran trong vòm lá. Ta nhận ra những nhành hoa phượng đỏ thắm lấp ló trên vòm lá xanh tươi, những cơn mưa oi nồng mùi đất sầm sập đến. Hạ về...

Mì Quảng là một món ăn nổi tiếng của người miền Trung. Nhắc tới nó, người ta sẽ nghĩ đến vùng Quảng Nam, cái nôi của những sợi mì vàng óng quyện trong nước dùng đậm đà.

Có một cô gái lang thang phố trong một ngày hè sang xơ xác gió Lào, lại nao nao trôi về miền nhớ, nhớ quê, nhớ giếng nước bên đồi.

Có những hố sâu hoẳm ngăn cách tôi và bạn tưởng chẳng thể nào vượt qua. Nhưng không, chúng ta vẫn ở bên nhau một cách lặng lẽ vì những kỷ niệm ngày xanh vẫn ngập tràn trong tim.

Mùa hè thường làm người ta nhớ đến bởi cái nắng nhưng tôi lại có hảo cảm với những cơn mưa. Sau những ngày dài làm cho lồng ngực ta co ngót trong cái nóng, mùa hè sẽ chọn một ngày đẹp trời để xoa dịu ta bằng một trận mưa.