Một người đi theo ông Minh Tuệ tử vong

Sau ba ngày đi theo ông Thích Minh Tuệ, người đàn ông 47 tuổi bị sốc nhiệt, được đưa vào Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu nhưng đã tử vong.

Theo nguồn tin riêng của Đài Hà Nội, đoàn người ăn mặc kiểu tu hành của ông Thích Minh Tuệ đến thành phố Đông Hà, Quảng Trị vào ngày 29/5. Lực lượng chức năng địa phương đã hỗ trợ đoàn này đi đường tránh và bố trí họ nghỉ tại phường 2 Đông Hà.

Trung tá Ngô Nhật Tân - Trưởng Công an thành phố Đông Hà hỗ trợ đoàn người đi theo ông Minh Tuệ qua địa phận.

Cũng trong tối 29/5, 4 người trong đoàn bị bong gân đã được lực lượng chức năng địa phương đưa đi điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Triệu Phong, trong đó có ông L.T.S.

10h sáng 30/5, đoàn tiếp tục khởi hành đi Huế thì sức khoẻ ông S chuyển biến xấu và được đưa đi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị.

BSCKII Phan Xuân Nam, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cho hay, ông S nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, cơ thể tím tái và ngừng tuần hoàn hô hấp nên sau đó được chuyển đến Bệnh viện Trung ương Huế. Đến 17 giờ 20 phút cùng ngày, bệnh nhân tử vong do bị sốc nhiệt, suy đa tạng, tiêu cơ vân.

Ông L.T.S nhập viện cấp cứu.

Hiện tại, thi thể ông S được lưu lại nhà xác của bệnh viện để làm thủ tục bàn giao cho gia đình. Cơ quan chức năng đang xác minh danh tính, nhân thân do nạn nhân không mang giấy tờ tùy thân.

Trong một tháng qua, ông Thích Minh Tuệ được biết đến như một người tu tập theo pháp môn Hạnh Đầu Đà qua nhiều hình ảnh và video clip đăng trên mạng xã hội. Ông đã đi bộ khất thực qua nhiều tỉnh thành từ Bắc đến Nam suốt 4 năm qua. Gần đây, rất nhiều người ăn mặc theo lối tu hành, đầu cạo trọc đi theo ông Thích Minh Tuệ, gây sự chú ý cho nhiều người dân ở các tỉnh thành ông đi qua.

Cơ quan chức năng ở các tỉnh thành đã phải cắt cử, bố trí lực lượng để giữ gìn an ninh trật tự, bảo đảm an toàn giao thông do đám đông đi theo ông Minh Tuệ thành hàng dài lộn xộn trên các tuyến đường quốc lộ có nhiều xe cộ qua lại.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), tính từ đầu năm đến nay, Việt Nam ghi nhận 6 trường hợp mắc bệnh bạch hầu, trong đó 1 trường hợp tử vong.

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cho biết người dân đi khám, chữa bệnh có thể sử dụng thẻ bảo hiểm y tế giấy song song với dùng căn cước công dân gắn chip, sử dụng tài khoản VNeID mức 2 và dùng ứng dụng VssID – Bảo hiểm xã hội số...

Bắt đầu từ ngày 1/8, bệnh viện Bạch Mai sẽ tăng giờ khám chữa bệnh đến 21h00 hàng ngày. Ngoài ra, bệnh nhân còn có thể đăng ký qua app để chủ động đến khám chữa bệnh.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. HCM (HCDC) vừa cho biết, sau khi xảy ra trường hợp bệnh nhân tử vong do bệnh bạch hầu tại Nghệ An, người dân đi tiêm vaccine phòng bệnh bạch hầu ở TP. HCM có xu hướng gia tăng dẫn đến tình trạng hết vaccine.

Bệnh viện Đa khoa Đức Giang và Hội Phẫu thuật Thần kinh Việt Nam vừa đào tạo chuyên môn ngành ngoại thần kinh - cột sống với chủ đề “Cấp cứu thần kinh - cột sống” dành cho bác sĩ và điều dưỡng các bệnh viện khu vực miền Bắc.

Trước thực trạng việc khám bệnh các ngày trong tuần thường quá tải bệnh nhân, một số bệnh viện đã và đang đổi mới công tác khám sức khỏe cho người dân vào các ngày cuối tuần nhưng vẫn được hưởng Bảo hiểm y tế (BHYT).