Một người tự thiêu bên ngoài phiên toà xét xử ông Trump

Một người đàn ông đã tự thiêu bên ngoài phiên tòa xét xử cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ở thành phố New York. Ngọn lửa cuối cùng đã được dập tắt, nhưng chưa rõ liệu người này có chết vì vết thương hay không, RT đưa tin.

Vụ việc kịch tính xảy ra vào chiều 19/4 (giờ địa phương) ngay sau khi việc lựa chọn bồi thẩm đoàn kết thúc. Một đoạn video được quay từ hiện trường cho thấy một người đàn ông chìm trong lửa, quỳ thẳng đứng, hai tay đặt sau đầu. Sau khoảng một phút, người này ngã xuống đất và ngọn lửa được cảnh sát dập tắt.

Vụ việc được một số mạng tin tức của Mỹ, trong đó có Fox và CNN, truyền hình trực tiếp. Sau khi dập lửa, cảnh sát dùng chăn cứu hỏa che thi thể người đàn ông trước khi đưa lên xe cấp cứu. Cảnh sát Mỹ cùng ngày cho biết người này đang trong tình trạng nguy kịch.

Các nhân chứng nói với CNN rằng người đàn ông đã rải các tờ rơi trước khi tự đổ xăng lên mình tự thiêu. Theo Sở cảnh sát New York, lực lượng chức năng “vẫn đang thu thập thông tin” về những gì đã xảy ra.

Người đàn ông được xác định là Max Azzarello ở St. Augustine, Florida. Hiện chưa rõ liệu vụ việc có liên quan đến phiên tòa xét xử ông Trump hay không.

Một người đàn ông cùng tên trước đó đã đăng nội dung về vụ tự thiêu trên mạng xã hội, cho biết anh ta đã tự thiêu và xin lỗi bạn bè, nhân chứng và những người ứng cứu đầu tiên. Bài đăng cảnh báo về “một cuộc đảo chính phát xít tận thế” và chỉ trích tiền điện tử cũng như các chính trị gia Mỹ, nhưng không đề cập cụ thể đến ông Trump.

Vụ việc xảy ra vào ngày thứ tư của phiên tòa xét xử hình sự ông Donald Trump với cáo buộc trả 'tiền bịt miệng' cho ngôi sao khiêu dâm Stormy Daniels vào thời điểm trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2016, nhằm buộc bà này không công khai mối quan hệ tình ái giữa hai người nhiều năm trước đó. Ông Trump cho rằng phiên tòa là “cuộc đàn áp chính trị” được dàn dựng để loại ông khỏi bầu cử tổng thống vào tháng 11.

Cách đây chưa đầy hai tháng, một thành viên Lực lượng Không quân Mỹ cũng chết do tự thiêu bên ngoài đại sứ quán Israel ở Washington, để phản đối sự hỗ trợ quân sự của Mỹ dành cho Israel. Phi công Aaron Bushnell 25 tuổi, khi đó đã hô “Palestine tự do!” trước khi tự thiêu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thổ Nhĩ Kỳ thông báo dừng hoạt động xuất nhập khẩu đến và đi từ Israel, cho đến khi Chính phủ Israel cho phép dòng chảy hàng viện trợ vào Gaza đầy đủ và không bị gián đoạn.

Bộ Quốc phòng Nga, ngày 2/5, đã công bố một đoạn phim do máy bay không người lái ghi lại về các cuộc tấn công nhằm vào hai hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao HIMARS do Mỹ cung cấp cho Ukraine.

Anh sẽ hỗ trợ Ukraine gói quân sự hàng năm lên đến 3 tỷ Bảng Anh, tương đương hơn 3,7 tỷ USD. Đây là khẳng định của Ngoại trưởng Anh David Cameron trong chuyến thăm Ukraine vừa qua.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố lực lượng nước này chiếm được Berdychi, cách thành phố Avdiivka ở Donetsk 12 km, một trong những làng có vị trí then chốt trong phòng tuyến của Ukraine ở phía Đông.

Công tác tái thiết Dải Gaza sẽ kéo dài ít nhất đến năm 2040 hoặc trong nhiều thập kỷ nữa. Nhận định này đã được Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đưa ra trong báo cáo về tình hình xung đột ở Gaza gần 7 tháng qua.

Một xe tải bán kem lưu động bị trôi xuống dốc, đã đâm vào đám đông trẻ em tại một lễ hội văn hóa ở miền trung Kyrgyzstan ngày 2/5, đài RT đưa tin.