Một nguyên nhân gây ô nhiễm không khí ở đô thị| Chuyện đô thị | 16/03/2024

Chỉ trong ba tháng gần đây, nhiều đợt sương mù ô nhiễm khói bụi đã bao phủ bầu không khí ở nhiều nơi trong thành phố. Vậy đâu là nguyên nhân? Và giải pháp nào để xử lý ô nhiễm không khí tại các đô thị?

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giữa muôn vàn lựa chọn kem hiện đại, kem Tràng Tiền, kem Thủy Tạ và kem Hồ Tây vẫn sừng sững như những biểu tượng của Hà Nội, lưu giữ hương vị truyền thống suốt nửa thế kỷ. Món kem bình dị ấy không chỉ là thức giải khát mát lạnh mà còn là ký ức ngọt ngào của biết bao thế hệ người Hà Nội và du khách. Điều gì đã tạo nên sức hút trường tồn của những thương hiệu kem này? Hãy cùng Hanoi Review khám phá trong số hôm nay!

Mơ ngâm là thức uống được nhiều người Hà Nội yêu thích. Kéo dài từ khoảng giữa tháng 3 đến đầu tháng 5, vào mùa mơ chín rộ, nhiều bà nội trợ ở Hà Nội đã ra chợ mua mơ về ngâm, làm nước uống cho những ngày hè nóng nực sắp đến.

Con đường bích hoạ với những bức tranh ý nghĩa là sáng kiến của hội phụ nữ phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình. Hội phụ nữ phường Ngọc Khánh đã tích cực vận động xã hội hoá nhằm xoá điểm chân rác bằng những bức tranh sinh động đầy màu sắc, qua đó cũng góp phần mang lại diện mạo mới cho đô thị với tiêu chí sáng, xanh, sạch, đẹp.

Nhắc đến khu tập thể Hà Nội, người ta hoài niệm về một không gian sống hết sức đặc trưng của Thủ đô Hà Nội. Đó là những khu nhà với diện tích các căn hộ nhỏ, sân chung dùng làm bãi để xe máy, bán hàng rong, hay những khoảng không chằng chịt dây phơi quần áo. Chắc hẳn ai sinh ra và lớn lên ở mảnh đất này đều có ít nhiều ấn tượng về những khu nhà đã ở cái tuổi của "ông bà anh".

Phố Hồ Hoàn Kiếm là đoạn phố nối phố Cầu Gỗ với phố Đinh Tiên Hoàng, là con phố ngắn nhất Hà Nội. Phố Hồ Hoàn Kiếm không chỉ đặc biệt bởi tên gọi mà còn bởi nhịp sống của người dân ở đây.

Nhiều địa phương tại Hà Nội đã quan tâm việc xác định mức độ khuyết tật và cấp đổi Giấy xác nhận khuyết tật, đảm bảo thực hiện chính sách an sinh xã hội cho người khuyết tật. Tuy nhiên, đến nay, số lượng người khuyết tật được xác định mức độ khuyết tật và cấp đổi Giấy xác nhận khuyết tật vẫn chưa đạt được tỷ lệ cao.