Một phụ nữ gốc Việt được trao giải thưởng Daesang

Chính quyền thành phố Seoul, Hàn Quốc đã trao giải thưởng Daesang danh giá cho chị Nguyễn Thị Tâm Tình để ghi nhận sự cống hiến trong các hoạt động thiện nguyện năm 2022.

Chị Tâm Tình, 45 tuổi, sang Hàn Quốc với tư cách sinh viên đại học. Chị bắt đầu công việc thiện nguyện với mong muốn đền đáp lại những yêu thương và sự giúp đỡ mà bản thân đã nhận được.

Trong suốt 19 năm qua, chị Tâm Tình đã liên tục thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện cho người nước ngoài cư trú tại Hàn Quốc.

Trong suốt 19 năm qua, chị Tâm Tình đã liên tục thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện cho người nước ngoài cư trú tại Hàn Quốc, như phiên dịch tiếng Việt cho lao động Việt Nam, hỗ trợ phẫu thuật miễn phí cho các bệnh nhi bị bệnh tim tại Việt Nam hay tham gia giảng dạy tiếng Hàn Quốc, hỗ trợ các bệnh nhân trong đợt dịch COVID-19...Chị chia sẻ sẽ tiếp tục tham gia nhiều công tác tình nguyện hơn nữa trong những năm tới.

Đây là lần đầu tiên một người nước ngoài nhập quốc tịch Hàn Quốc được nhận giải thưởng này. Ngoài giải thưởng cao nhất Daesang, lễ trao giải năm 2022 sẽ bao gồm các hạng mục giải Xuất sắc nhất dành cho các cá nhân và tập thể.

Ông Jeong Sang-hoon, Trưởng Ban hành chính của thành phố Seoul, cho biết lễ trao giải thưởng được tổ chức vào chiều 15/11 tại Tòa thị chính Seoul. Việc bầu chọn cá nhân và tổ chức được một hội đồng các chuyên gia thực hiện hết sức nghiêm túc và được công bố công khai.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN