Một phụ nữ Nepal lập kỷ lục leo đỉnh Everest

Một phụ nữ người Nepal có tên Phunjo Lama đã leo lên đỉnh Everest chỉ trong 14 giờ 31 phút, phá kỷ lục do chính cô lập ra 6 năm trước về thời gian leo nóc nhà thế giới nhanh nhất dành cho nữ.

Với thành tích đáng tự hào này, cô Lama nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ những người yêu mến khi trở về quê nhà ở thủ đô Kathmandu của Nepal.

Hãng truyền thông địa phương The Kathmandu Times cho biết, cô Phunjo Lama đã khởi hành từ trại căn cứ Everest vào chiều thứ Tư (22/5) và leo tới đỉnh núi vào sáng thứ Năm (23/5), hết 14 giờ 31 phút.

Cô Lama hạnh phúc chia sẻ rằng, người dân trên khắp thế giới đã thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ và gửi đến cô những lời chúc tốt đẹp, chính vì thế cô đã có động lực để hoàn thành chuyến đi chinh phục nóc nhà thế giới trong khoảng thời gian lý tưởng như vậy.

"Tôi là hướng dẫn viên leo núi, mục tiêu duy nhất của tôi là đưa thật nhiều người nước ngoài đến Nepal và hướng dẫn họ thật tốt. Tính đến thời điểm hiện tại, tôi chưa có kế hoạch cho bất kỳ thành tích nào. Tuy nhiên, nếu có cơ hội hoặc ý tưởng nào, tôi vẫn có thể thực hiện điều gì đó", cô Lama chia sẻ.

Cô Phunjo Lama đã khởi hành từ trại căn cứ Everest vào chiều thứ Tư (22/5) và leo tới đỉnh núi vào sáng thứ Năm (23/5)

Phương pháp tính thời gian của những người leo núi giữ Kỷ lục Guinness Thế giới đó là lấy tổng thời gian leo lên từ trại căn cứ Everest và đi xuống từ đỉnh một cách an toàn.

Theo trang web của Kỷ lục Guinness Thế giới, cô đã giữ kỷ lục trước đó từ năm 2018 nhưng để mất nó vào tay một người phụ nữ đến từ Hồng Kông có tên Tsang Yin Hung vào năm 2021, người đã lập kỷ lục 25 giờ 50 phút. Cô Lama cũng đã chinh phục một số đỉnh núi cao nhất thế giới, bao gồm Manaslu và Cho Oyu - cả hai đều thuộc dãy Himalaya.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov thông báo Nga đang chuẩn bị cho chuyến thăm của Thủ tướng Modi đến nước này trong thời gian tới.

Thủ lĩnh chính trị của Phong trào Hồi giáo Hamas, ông Ismail Haniyeh vừa tuyên bố sẽ không chấp nhận bất cứ đề xuất ngừng bắn nào tại Dải Gaza nếu Israel không đảm bảo việc rút toàn bộ quân đội khỏi khu vực này.

Các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) đại diện cho ba nhóm chính trị chính trong khối đã nhất trí chỉ định bà Ursula von der Leyen làm Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) nhiệm kỳ thứ hai.

Tần suất và cường độ của các vụ cháy rừng thảm khốc đã tăng hơn gấp đôi trên toàn thế giới trong 2 thập kỷ qua, chủ yếu do các hoạt động của con người khiến Trái Đất nóng lên.

Cảnh sát Kenya đã buộc phải nổ súng vào những người biểu tình cố xông vào trụ sở Quốc hội nước này ngày 25/6, khi các nghị sỹ đang bỏ phiếu thông qua dự luật thu thêm 2,7 tỷ USD tiền thuế các loại.

Hơn 700 người đã tham gia dọn dẹp các vết dầu loang và đã thu gom được 550 tấn cát, rác thải dính dầu ở các bãi biển bị ảnh hưởng.