Một tấm lòng vì trẻ thơ| Người tốt quanh ta| 19/04/2024

Gắn bó với nghề giáo dục mầm non 25 năm, trong đó có 14 năm làm giáo viên và 11 năm làm cán bộ quản lý, dù ở bất kỳ cương vị nào, cô giáo Nguyễn Thị Thanh Xuân – Hiệu trưởng trường mầm non Gia Thuỵ, quận Long Biên cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Từ những người xa lạ không nhà cửa, không nơi nương tựa, những người già neo đơn đã may mắn trở thành người một nhà ngay giữa lòng Thủ đô, tất cả là nhờ tâm huyết của dự án "Hà Nội chung tay". Trong suốt 17 tháng qua, dự án "Hà Nội chung tay" đã trở thành mái ấm cho những người cao tuổi vô gia cư.

Những ngày này, một tinh thần Điện Biên Phủ đang lan tỏa trong đời sống xã hội của đất nước với tất cả niềm tự hào của thế hệ hôm nay. 70 năm về trước, chiến thắng Điện Biên lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu đã trở thành mốc son chói lọi trong lịch sử giữ nước của dân tộc, là thành quả của khát vọng độc lập, tự do, theo con đường Cách mạng mà Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã vạch ra.

Cứ vào cuối tháng 4, đầu tháng 5, những học sinh cuối các cấp ở các trường học trên địa bàn Hà Nội lại tổ chức chụp ảnh kỷ yếu, như cách để lưu lại những kỷ niệm về ngày tháng bên nhau dưới mái trường trước khi bước sang một chặng đường mới.

Sau 70 năm, “hào khí” của chiến thắng Điện Biên phủ và Điện Biên Phủ trên không năm xưa tiếp tục được lan toả, phát huy trong tiến trình xây dựng và phát triển của Thủ đô và đất nước. Từ thành phố của lương tri và phẩm giá trong chiến tranh giờ là thành phố hoà bình, thành phố sáng tạo, giữ vai trò kết nối vùng, cả nước và thế giới.

Nằm trên căn gác nhỏ tại số nhà 66B phố Chùa Láng, quận Đống Đa có một thư viện sách 0 đồng. Đây là mô hình được anh Lưu Văn Đôn cùng với những người bạn của mình đã ấp ủ thực hiện từ năm 2019.

Đất nước thống nhất, nhưng ký ức về cuộc kháng chiến gian khổ, bi thương và hào hùng vẫn còn in sâu trong tâm trí của nhiều người.