Một thanh niên dũng cảm cứu 2 người khỏi đám cháy

Vào khoảng 5h30 phút ngày 30/5, đã xảy ra vụ cháy nhà trọ ba tầng tại phường Phú Lương, quận Hà Đông. Một người dân đi ngang qua đã dũng cảm leo lên căn nhà cháy, giải cứu được những người mắc kẹt khỏi hỏa hoạn.

Vụ Hỏa hoạn tại địa chỉ số 7, tổ 1 (phường Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội) xảy ra vào buổi sáng sớm sáng sớm, trong ngõ hẹp khiến nhiều người hoảng loạn. Ba sinh viên ở tầng hai là những người đầu tiên biết có cháy đã bình tĩnh trèo ra ngoài theo lối thoát hiểm ở ban công tầng hai.

Hỏa hoạn xảy ra vào buổi sáng sớm sáng sớm, trong ngõ hẹp.

Em Nguyễn Quang Linh (Sinh viên trường Đại học Đại Nam), một trong những sinh viên sớm thoát khỏi hoả hoạn cho biết, do sớm phát hiện có khói xộc lên từ tầng một, em đã cùng hai bạn trong phòng bình tĩnh phán đoán tình hình và nhanh chóng trèo ra lối thoát hiểm trên ban công tầng hai để xuống mái tôn. Khi đó, vẫn còn một số người kêu cứu trên tầng ba.

Ông Nguyễn Anh Nhân (85 tuổi, sống gần hiện trường) là một trong những người đầu tiên phát hiện ra vụ cháy. Ông  cho biết, bản thân đang ở trong nhà thì nghe thấy tiếng tri hô của các nạn nhân mắc kẹt.

"Lúc đó, khói đen cuồn cuộn bốc ra từ căn nhà cháy, tôi thấy hai nạn nhân nữ ôm theo chăn ra đứng ở ban công tầng ba tri hô. Họ gọi to lắm: Ông ơi cứu cháu", ông Nhân nói. Trước tình huống nguy cấp, ông nhanh chóng gọi điện báo cứu hỏa và chạy ra tri hô mọi người ứng cứu.

Khi lực lượng chữa cháy đang đến, có một nam thanh niên mặc áo trắng nhanh chóng trèo lên ban công tầng ba, phá lan can, phối hợp cùng lực lượng chức năng giải cứu các nạn nhân bị mắc kẹt ra bên ngoài, sau đó nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Người đàn ông dũng cảm đó là anh Lèng Văn Bằng (39 tuổi, quê ở tỉnh Điện Biên, hiện ở huyện Hoài Đức), nhân viên một ngân hàng tại quận Ba Đình. Sáng nay, đang trên đường đi làm, thấy cháy lớn, anh đã không quản nguy hiểm lao vào đám cháy, phối hợp cùng lực lượng chức năng cứu người mắc kẹt.

Người đàn ông dũng cảm cứu người là anh Lèng Văn Bằng.

Anh Lèng Văn Bằng cho biết, khi đi ngang qua khu vực thấy khói lớn, biết có cháy to nên anh đi xe máy nhanh tới hiện trường. Đến nơi, nghe tiếng kêu cứu, anh vòng sang bên cạnh nhà, thấy có những cánh tay vẫy nên không do dự đã trèo lên mái tôn nhà bên cạnh để lên tầng hai rồi bám dây chống sét, leo lên phá vỡ lan can, đưa được một nữ sinh xuống đất. Ngay sau đó, anh lại trèo lên, phối hợp cùng cảnh sát PCCC để cứu nạn nhân mắc kẹt thứ hai xuống đất an toàn.

Ngay khi nhận được tin báo, Công an thành phố Hà Nội đã khẩn trương điều hai xe chữa cháy, một xe chỉ huy Đội phòng cháy chữa cháy Công an quận Hà Đông; hai xe chữa cháy Đội chữa cháy cứu nạn cứu hộ Khu vực 4 Công an thành phố, cùng cán bộ chiến sĩ xuống hiện trường nhanh chóng khống chế, dập tắt đám cháy, cứu được 5 người thoát khỏi hỏa hoạn. Còn 4 người khác tự thoát nạn từ lối thoát hiểm ở ban công sang nhà bên cạnh.

Trung úy Bùi Viết Kết, cán bộ Đội Cảnh sát PCCC & CNCH Công an quận Hà Đông, cho biết khoảng 5h30 cùng ngày, đơn vị của anh nhận được tin báo cháy, ngay lập tức, anh cùng với các cán bộ chiến sĩ trong đơn vị lên đường tham gia chữa cháy.

Khi tiếp cận hiện trường, Trung úy Kết thấy ngôi nhà ba tầng đang bốc khói nghi ngút, đám cháy được xác định xuất phát từ tầng một. Qua trinh sát, phát hiện có nhiều người mắc kẹt bên trong căn nhà cháy. Rất khẩn trương, anh cùng với ba chiến sĩ dùng thang leo lên mái ngôi nhà một tầng bên cạnh, rồi từ đó tiếp tục sử dụng thang để tiếp cận tầng ba của căn nhà đang cháy. Sau đó, các chiến sĩ dùng búa và kìm phá bỏ ô cửa cắt ở tầng hai, và phá lan can của tầng ba để đưa ba nạn nhân thoát xuống.

Vụ cháy không gây thiệt hại về người trong khi thiệt hại về tài sản vẫn chưa thống kê đầy đủ. Công an quận Hà Đông đang điều tra, làm rõ nguyên nhân của vụ hoả hoạn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong 2 ngày thi tốt nghiệp THPT, vẫn còn nhiều thí sinh đi muộn hay quên giấy tờ, gặp các sự cố, đã ngay lập tức được lực lượng cảnh sát giao thông hỗ trợ kịp thời.

Ngoài việc đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông, Công an Thành phố Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức thí sinh trên chặng đường tham gia kỳ thi THPT Quốc gia năm 2024.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết dứt điểm những tồn tại liên quan phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại các khu dân cư, các loại hình cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao.

“Ngày hội gia đình” là chủ đề của chương trình tháng 6 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội), với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn cùng đồng bào các dân tộc.

Công tác phát triển đoàn viên là một trong những chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức công đoàn.

Việc phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 tại TP.HCM được đánh giá có sự chuẩn bị tốt, nhất là công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông.