Một tính năng cổ xưa sẽ trở lại trên ô tô điện
Vào thập niên 1950-1960, những chiếc ô tô đều được trang bị ghế băng ở phía trước. Đó là loại ghế liền mạch, khá rộng rãi cho phép nhiều người ngồi hơn ở phía trước, thay vì chỉ một tài xế và một người ngồi kế bên như hiện nay.
Tính năng ghế băng trước trên ô tô được lấy cảm hứng từ những chiếc xe ngựa cổ xưa.
Nhưng đến thập niên 1970, mọi thứ đã thay đổi. Các nhà sản xuất ô tô vì phải đáp ứng các quy định an toàn như thêm túi khí, cũng như nhồi nhét đủ thứ trên bảng điều khiển trung tâm, lẫy chuyển số nên chiếc chiếc ghế băng được thay bằng hai ghế rời.
Ngày nay, mọi người chỉ có thế thấy ghế băng trên xe tải. Nhưng giờ đây chiếc ghế băng sẽ sớm quay lại trên các dòng sedan, SUV chạy bằng điện.
Nguyên nhân, ô tô điện có tính năng tự lái, hệ thống an toàn tự động tốt hơn và đặc biệt không có các lẫy số nên chiếc ghế băng có thể được lắp lại để chở nhiều người hơn ở băng ghế trước.
Ngoài ra, các nhà sản xuất ô tô cũng đã lên ý tưởng xếp hàng ghế trên xe thành vòng tròn quanh một chiếc bàn để mọi người thuận tiện làm việc khi tính năng lái tự động trên ô tô điện đạt cấp độ 5.
Đoàn Thanh sát An toàn hàng không toàn cầu của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO cho biết chỉ số an toàn của hàng không Việt Nam cao hơn so với yêu cầu của ICAO đối với các quốc gia.
Metro Nhổn - ga Hà Nội đoạn trên cao bắt đầu vận hành từ 8/8, trong khi đoạn đi ngầm từ ga Cầu Giấy đến ga Hà Nội bắt đầu công đoạn khoan hầm. Vậy, có gì thú vị ở đoạn ngầm này?
Từ va chạm nhẹ, thiệt hại nhỏ, vì sự nóng giận của người trong cuộc đã khiến mọi việc trở nên nghiêm trọng hơn. Hãy cùng ông Ngô Việt Hưng, thành viên ban điều hành cộng đồng Otofun, bàn luận về vấn đề này.
Dù mới chỉ bắt đầu giao xe vài tháng nay nhưng Mitsubishi Xforce đã trở thành mẫu xe xăng bán chạy nhất thị trường tháng 7. Trong khí đó VinFast VF3 lại là mẫu xe điện tạo nên cơn sốt trên thị trường ô tô Việt Nam khi lập kỷ lục về số lượng đơn đặt hàng chỉ sau 66 giờ mở bán. Vậy điều gì đã giúp cho 2 mẫu xe này được yêu thích đến vậy?
Có thể thấy ở việc các xe đi chậm, đi dưới tốc độ tối đa ở làn bên trái đã gây cản trở lưu thông trên cao tốc và tạo ra sự ức chế, nóng giận cho các lái xe đi phía sau. Vậy tình trạng này có phổ biến hay không, bên cạnh đó gây ra những hệ lụy gì?
Như chúng ta đã biết, ô tô từ lâu đã được xem là thế mạnh của nam giới. Tuy nhiên trong vài năm gần đây, sự xuất hiện của nữ giới tham gia vào lĩnh vực review xe đã thực sự thổi một làn gió mới cho ngành. Vậy liệu họ có lép vé hơn và gặp nhiều khó khăn hơn so với các đồng nghiệp nam hay không? Hãy cùng nghe những chia sẻ của reviewer Quỳnh Như.
0