MU gây sốc trước trận chung kết FA Cup

Trong một ngày đầy sóng gió với “chiếc ghế nóng” của các CLB lớn, từ việc Xavi bị Barcelona sa thải ngay trước vòng đấu cuối hay sự ra đi của thuyền trưởng AC Milan ông Stefano Pioli thì tại nước Anh, tương lai của chiến lược gia MU Erik Ten Hag cũng đã được ấn định ngay trước thềm trận chung kết FA Cup với Man City.

Thành tích thất vọng

Theo nguồn tin độc quyền của tờ nhật báo hàng đầu nước Anh Guardian, bất luận kết quả trận chung kết với Man City có thế nào thì HLV Erik Ten Hag sẽ không còn là thuyền trưởng của MU từ mùa giải tới.

“Ngay cả khi giúp MU vô địch FA Cup, Erik Ten Hag sẽ bị sa thải. Đây là quyết định lớn đầu tiên của tỷ phủ Jim Ratcliffe kể từ khi tập đoàn INEOS nắm giữ và kiểm soát các hoạt động bóng đá của đội bóng”, tờ Guardian cho biết.

Theo Guardian, Erik Ten Hag sẽ bị sa thải bất chấp kết quả của trận chung kết với Man City tại FA Cup - Nguồn: Football 365

Việc Ten Hag và MU chia tay cũng là điều được dự báo từ trước sau chuỗi thành tích bết bát trong mùa giải thứ 2 làm HLV trưởng của đội chủ sân Old Trafford.

Có thể thông cảm với cựu chiến lược gia của Ajax khi đây là mùa giải MU đối mặt với nhiều ca chấn thương nhưng việc chỉ cán đích ở vị trí thứ 8 giải Ngoại hạng Anh, bật bãi ngay từ vòng bảng của UEFA Champions League là một kết quả khó chấp nhận với CLB giàu truyền thống về thành tích như MU.

Bên cạnh đó, nguy cơ trắng tay ở mùa giải năm nay là tương đối lớn khi đối thủ của MU trong trận chung kết FA Cup là đội bóng mới đi vào lịch sử của Premier League với 4 lần vô địch liên tiếp Man City.

Sự sa sút đến chóng mặt là một trong những lý do lớn nhất khiến ban lãnh đạo MU buộc phải sa thải HLV Erik Ten Hag dù trong mùa giải đầu tiên ông nắm quyền, vị HLV 54 tuổi từng giúp MU trở lại với đầu trường Champions League và vô địch Cúp Liên đoàn Anh. 

Phòng thay đồ xáo trộn

Bên cạnh một lối đá rời rạc và thiếu thuyết phục trên sân thì phòng thay đồ dưới thời HLV Erik Ten Hag hầu như chưa có lúc nào được yên ổn.

Khởi nguồn từ những mâu thuẫn với các học trò, một trong số đó là ngôi sao lớn nhất Cristiano Ronaldo.

Sau cầu thủ người Bồ Đào Nha, Jadon Sancho là ngôi sao tiếp theo phải quấn khăn gói rời Old Trafford khi không được lòng ông Erik Ten Hag.

Không kiểm soát được phòng thay đồ là một trong những nguyên nhân khiến Ten Hag thất bại trong mùa giải thứ 2 nắm giữ MU - Nguồn: Goal.com

Ngay cả những trò cưng trong mùa giải đầu tiên như Marcus Rashford và Antony cũng từng có thời điểm đứng lên chống đối chiến lược gia Hà Lan trên trang mạng xã hội với những bài đăng đầy ẩn ý nhắm vào người thầy của mình.

Tuy nhiên ngoài mâu thuẫn trong phòng thay đồ thì các ngôi sao như Casemiro, Raphael Varane, Marcus Rashford hay Antony đều sa sút thảm hại về phong độ. Điều đó cũng là tác nhân mang tới một MU thiếu sức sống xuyên suốt mùa giải 2023/2024.

Thomas Tuchel và Mauricio Pochettino là ứng cử viên cho "chiếc ghế nóng" tại MU - Nguồn: Goal.com

Nếu chia tay HLV Erik Ten Hag, MU sẽ phải tìm kiếm HLV thứ 7 hậu thời kỳ Alex Ferguson sau David Moyes, Louis Van Gaal, Jose Mourinho, Ole Gunnar Solskajer, Ralf Rangnick.

Hiện tại theo truyền thông Anh, một vài ứng cử viên cũng đã xuất hiện để ngồi vào chiếc ghế tại sân Old Trafford.

Trong số này có thể kể tới một vài HLV có tiếng nhưng vẫn đang thất nghiệp như Thomas Tuchel, Thomas Frank, Graham Potter, Mauricio Pochettino. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại thành phố Hamburg, nơi sẽ diễn ra trận đấu giữa Hà Lan và Ba Lan, một người đàn ông lạ mặt đã cầm rìu và đe dọa những người xung quanh. Sự việc buộc cảnh sát khu vực phải nổ súng bắn hạ kẻ gây rối.

Bàn thắng của Rafaelson ở phút 80 đã giúp Thép Xanh Nam Định thoát thua trước CLB TP.HCM ở vòng 23 Night Wolf V-League 2023/24, diễn ra tối 15/6 trên sân Thống Nhất.

Trên sân nhà và sớm được chơi hơn người, nhưng CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn có trận hòa đầy vất vả trước Thể Công Viettel.

Tại VCK Euro 2024, lá thăm may mắn đã đưa đội tuyển Bỉ rơi vào bảng E vvới các đối thủ "vừa miếng" là Slovakia, Romania và Ukraine. Do đó, trận Bỉ vs Slovakia diễn ra lúc 23h00 ngày 17/06 chính là cơ hội để Quỷ Đỏ khẳng định đẳng cấp.

Ở một bảng đấu với sự chênh lệch trình độ không quá lớn như bảng E VCK Euro 2024, mọi trận đấu đều có ý nghĩa như một trận cầu 6 điểm. Cuộc đối đầu giữa Romania và Ukraine diễn ra lúc 02h00 ngày 17/6 cũng không ngoại lệ.

Tại cầu cảng, 24 container sơn hình quốc kỳ của mỗi đội được đặt thành 6 tòa tháp, sắp xếp theo các bảng đấu vòng loại.