Mùa đông ấm bất thường tại Nam Âu

Thời tiết ấm bất thường xuất hiện giữa mùa đông tại một số nước tại Nam Âu khiến nhiệt độ lên tới 18 độ C. Người dân Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đã có thể trút bỏ chiếc áo khoác dày và ngồi thưởng thức đồ uống ngoài trời như đang ở giữa mùa xuân.

Các nhà khoa học cho rằng nhiệt độ ấm áp và khô hạn ở nhiều nơi trên thế giới trong đó có khu vực Nam Âu là do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu. Theo cơ quan thời tiết quốc gia AEMET Tây Ban Nha, năm ngoái là năm ấm kỷ lục thứ hai ở Tây Ban Nha

Bà Adela, người dân địa phương cho biết: "Có người nói rằng không có biến đổi khí hậu, nhưng chỉ cần nhìn vào những gì đang xảy ra, trời quá lạnh hoặc quá ấm  tôi thấy đây là sự bất thường đáng lo ngại".

Nhiệt độ dự kiến sẽ đạt 28 độ ở khu vực Địa Trung Hải của Murcia và từ 26 đến 24 độ ở hầu hết Andalusia, với nhiều khu vực khác của đất nước dao động quanh mức 20 độ. Các thành phố Teruel và Soria, thường lạnh vào mùa đông, sẽ lên tới 20 độ.

Một số kỷ lục nhiệt độ trong tháng 1 đã bị phá vỡ, chẳng hạn như ở thị trấn Morella phía đông Tây Ban Nha, nơi nhiệt kế chỉ mức 22 độ C.

Ở Bồ Đào Nha, nhiệt độ trên khắp đất liền đã lên tới khoảng 20 độC.

Chị Jane Dubois, một du khách cho biết: "Tôi nghĩ đó là do biến đổi khí hậu. con người đang tác động đến biến đổi khí hậu dù không phải hàng ngày. Thật kỳ lạ khi giữa tiết trời mùa đông lại xuất hiện mặt trời lớn và nhiệt độ 20 hoặc 24 độ vào tháng Giêng ở Lisbon".

Theo cơ quan thời tiết IPMA, đô thị Leiria, miền Trung nước này, dự kiến nhiệt độ lên tới 24 độ C.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quân đội Israel đang tiến sâu hơn vào Rafah và một cuộc di tản lớn đang diễn ra một cách khẩn trương. Trong bối cảnh số dân thường thiệt mạng và sự tàn phá ở vùng đất này ngày càng gia tăng, nhiều quốc gia và tổ chức lên tiếng phản đối mạnh mẽ kế hoạch của Israel.

Tập đoàn công nghệ Microsoft đã công bố khoản đầu tư 4 tỷ euro để phát triển các trung tâm dữ liệu tại Pháp. Gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon cũng cam kết đầu tư vào cơ sở hạ tầng công nghệ của đất nước hình lục lăng.

Để tăng cung, giảm chênh lệch giá vàng với thế giới, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Phạm Thanh Hà cho biết trước mắt sẽ tăng số phiên đấu thầu và lâu dài sẽ sửa Nghị định 24.

Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) mới đây công bố dự báo cho rằng Ấn Độ sẽ vẫn là nước dẫn đầu trên thị trường gạo thế giới bất chấp những hạn chế.

Trong một tuyên bố, quân đội Israel cho biết cửa khẩu Tây Erez đã được mở ở khu vực giữa Israel và phía Bắc Dải Gaza để chuyển hàng viện trợ nhân đạo.

Ai Cập cho biết họ sẽ chính thức tham gia vụ kiện Israel do Nam Phi đệ trình tại Tòa án Công lý Quốc tế (ICJ) cáo buộc Israel vi phạm nghĩa vụ theo Công ước chống diệt chủng năm 1948 liên quan đến người Palestine ở Dải Gaza.