Mưa dông ở khu vực nội thành Hà Nội
Qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, ảnh ra đa thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy mây đối lưu đang gây mưa trên khu vực quận Long Biên. Ngoài ra vùng mây dông đang hoạt động trên khu vực huyện Ba Vì, Sơn Tây, Thạch Thất, Chương Mỹ có xu hướng mở rộng về phía các quận nội thành Hà Nội.
Trong khoảng từ nay đến 3 giờ tới, những vùng mây đối lưu này sẽ gây ra mưa rào và dông cho khu vực các quận Long Biên, sau đó là các quận Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy và các quận/huyện khác thuộc thành phố Hà Nội. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Để tránh những sự cố nguy hiểm có thể xảy ra khi lưu thông trên đường trong lúc trời đang mưa dông kèm theo gió lốc, người đi đường cần lưu ý một số điểm sau:
Giảm tốc độ và hạn chế phanh gấp: Những cơn mưa bất chợt, phản xạ đầu tiên của bạn nên là hạ hoặc bỏ chân ga để xe giảm tốc độ một cách từ từ cho đến khi bạn bắt đầu quen với việc tầm nhìn bị hạn chế vì nước mưa.
Việc giảm tốc là điều cần thiết khi bạn đang đạp ga nhanh nhưng cần tránh không phanh gấp bởi xe bạn có thể bị mất lái và trượt ngã.
Tránh mép đường, đi ở làn giữa đường: Khi trời mưa, phần đường dễ bị ngập và ngập sâu nhất là mép đường. Vì vậy, để tránh bị ngã hoặc chết máy hãy đi ở giữa đường, vì đây là nơi có vị trí cao nhất và cũng ráo nước nhất.
Đi theo xe đi trước nhưng giữ khoảng cách an toàn: Một "tuyệt chiêu" khi đi xe gặp trời mưa nữa là bên cạnh quan sát đường, bạn cũng nên quan sát những xe đi phía trước mình để có cách đi hợp lý.
Bật đèn cảnh báo: Trong trường hợp mưa lớn, tầm nhìn hạn chế, bạn có thể bật đèn cảnh báo để nhắc nhở các xe khác trên đường, đồng thời để đèn cốt để tăng khả năng quan sát.
Tránh xa các xe cỡ lớn như bus, xe tải hay công ten nơ: Khi đi đường, đặc biệt là vào lúc trời mưa, bạn nên tránh xa các xe cỡ lớn như xe bus, xe tải hay công ten nơ. Đi qua những xe này có thể tạt nước, gây ảnh hưởng đến tay lái của bạn.
Ngoài ra, với xe hơi, những xe này có thể tạt nước làm bạn bị che khuất tầm nhìn, không kịp xử lý tình huống phía trước, đồng thời có thể tạo sóng khi đường bắt đầu ngập nước.
Trời mưa quá to nên dừng xe: Với xe máy, khi trời mưa quá to, bạn nên tìm chỗ trú mưa vì mưa lớn có thể khiến đường nhanh chóng bị ngập, gây nguy hiểm khi đi trên đường. Với ô tô, bạn nên dừng xe, đỗ ở rìa đường, bật đèn cảnh báo và chờ mưa ngớt bởi mưa dông quá lớn có thể làm các lưỡi gạt nước quá tải, làm cho nước liên tục tràn ngập mặt kính khiến tầm nhìn hạn chế, đồng thời cũng có thể khiến cây cối gãy đổ gây nguy hiểm. Tuy nhiên, bạn cần chọn chỗ đỗ an toàn là đất trống hay chỗ có che chắn.
Để đảm bảo an toàn tốt nhất chúng ta không nên ra đường lúc trời mưa dông, gió lớn. Hoặc khi đi đường thấy mây đen kéo tới làm trời tối sầm, kèm theo không khí lạnh, gió mạnh và xuất hiện tia chớp lóe lên trên bầu trời, kèm theo tiếng sấm thì chúng ta không nên di chuyển nữa mà hãy tìm cho mình một chỗ trú chân an toàn và gần nhất.
Sau 3 năm án binh bất động, đến thời điểm hiện tại, các đơn vị thi công, giám sát đã bắt đầu thi công trở lại. Đội phá dỡ của nhà thầu đang thực hiện giải phóng mặt bằng thuộc phường Ngô Quyền, thị xã Sơn Tây.
Thông tin từ Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của sở sẽ chuyển đến số 2 Phùng Hưng, phường Văn Quán, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.
Trong Dự thảo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong giao thông đường bộ vừa được Bộ Công an công bố, mức phạt cho lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng được đề xuất sẽ tăng thêm 2 triệu đồng từ năm 2025.
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có báo cáo gửi Bộ Công Thương đề xuất cơ chế giá điện hai thành phần. Về lộ trình áp dụng cơ chế giá mới, đơn vị tư vấn đề nghị áp dụng theo giai đoạn: giai đoạn thử nghiệm, giai đoạn chuyển đổi và áp dụng chính thức.
Theo tìm hiểu của phóng viên Đài Hà Nội, sự cố sập nhà trên đường Quang Trung (phường Quang Trung, thị xã Sơn Tây) đã được lường trước và đã di chuyển người và tài sản.
Giá vé đi tàu metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) ở TP. HCM theo lượt có mức thấp nhất 7.000 đồng, cao nhất là 20.000 đồng.
0