Mưa giông xu hướng tăng trở lại, miền Bắc dịu mát

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 13/6, mưa giông có xu hướng gia tăng trở lại Bắc Bộ. Đợt mưa này sẽ giúp cho miền Bắc giảm nhiệt.

Cơ quan Khí tượng cảnh báo, mưa giông diện rộng và mưa lớn cục bộ ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có khả năng còn kéo dài đến khoảng ngày 16-17/6.

Do tác động của mưa lớn, tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất; mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn có thể gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cục CSGT đang hoàn thiện các quy trình, thủ tục liên quan để người dân có thể thực hiện bấm biển số xe thông qua ứng dụng định danh điện tử VNeID thay vì đến cơ quan đăng ký như trước đây.

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, dự báo mùa mưa bão năm nay có nhiều diễn biến bất thường. Các địa phương khu vực ngoại thành đã chủ động phối hợp với các đơn vị thủy lợi, bơm tiêu nước đệm và sẵn sàng ứng trực khi mưa lớn xảy ra.

Từ ngày 01/7/2024, khi Luật Căn cước chính thức có hiệu lực, rất đông người dân đã tới trụ sở cơ quan công an để làm thủ tục cấp căn cước mới, chiếm số đông là trẻ em dưới 14 tuổi.

Bộ Tài chính vừa có đề xuất về thời hạn miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp có thể kéo dài thêm 5 năm.

Tổng Công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã có thông tin làm rõ về sự cố mất điện tại Công viên Phần mềm Quang Trung gây mất kết nối tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HoSE) sáng 5/7.

Các bộ, ngành, địa phương trong 6 tháng đầu năm 2024 đã tuyển dụng công chức, viên chức được gần 14.000 người.