Mùa hè 2024, Hà Nội chịu nhiều đợt nắng nóng gay gắt

Đài Khí tượng thuỷ văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ nhận định về xu thế một số hiện tượng thời tiết nguy hiểm có thể xảy ra trên địa bàn TP Hà Nội trong những tháng còn lại của năm 2024.

Theo Đài Khí tượng Thuỷ văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ, từ nay đến tháng 6/2024, khu vực Hà Nội có khả năng xuất hiện 1 - 2 đợt mưa vừa, mưa to xảy ra trên diện rộng. Dông, lốc, sét, mưa đá xảy ra tập trung từ nửa cuối tháng 4/2024, đặc biệt là trong những ngày ảnh hưởng của không khí lạnh.

Cũng trong khoảng thời gian từ tháng 4 - 6/2024, sẽ có từ 4 - 6 đợt nắng nóng (từ 2 ngày trở lên) xảy ra. Đặc biệt, trong tháng 6 sẽ xuất hiện  nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt, với nhiệt độ cao nhất tuyệt đối phổ biển từ 39 – 41 độ C.

Nhiệt độ lên tới hơn 40 độ C ở trước mặt khu vực Nhà hát lớn Hà Nội. Ảnh: Ngô Nhung

Về xu thể thời tiết từ tháng 7 đến tháng 10/2024, đại diện Đài Khí tượng Thuỷ văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ cho biết, nhiệt độ trung bình tháng ở mức cao hơn so với trung bình nhiều năm từ 0,5 - 1,0 độ C. Các tháng 11 và 12/2024, nhiệt độ trung bình ở mức xấp xỉ so với trung bình nhiều năm.

Trong tháng 7, 8/2024, nắng nóng có khả năng xuất hiện nhiều hơn so với trung bình nhiều năm, với khoảng 4 - 6 đợt nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Ngoài ra, khu vực Hà Nội sẽ chịu ảnh hưởng của 4 - 6 đợt mưa vừa, mưa to diện rộng./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay Hà Nội tiếp tục có nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất 40 độ C.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, Hà Nội hôm nay tiếp tục có nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ cao nhất có nơi 39 độ.

Từ ngày 27 đến 30/4, Hà Nội phổ biến ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ cao nhất trên 39 độ.

Giai đoạn từ nay đến tháng 6 ở Hà Nội, những cơn dông nhiệt thường xuất hiện bất ngờ sau 4-5h chiều, nhưng chỉ có thể cảnh báo trước một thời gian ngắn. Với các loại dông nhiệt, thời gian phát triển gây thời tiết cực đoan chỉ trong vài chục phút, song lại tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm, gây thiệt hại cả về người và tài sản.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay Hà Nội tiếp tục duy trì nắng nóng. Nhiệt độ từ 25-36 độ.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay 25/4, khu vực Hà Nội có nắng, ngày nóng. Nhiệt độ cao nhất 34 độ.