Mùa hè tình nguyện vì cộng đồng

Trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm nay, Thành đoàn Hà Nội chú trọng tổ chức các hoạt động tình nguyện thiết thực, gắn với nhu cầu thực tiễn của địa phương.

Ngay sau khi Thành đoàn Hà Nội phát động chiến dịch, các cơ sở Đoàn - Hội trực thuộc đã triển khai ra quân tình nguyện, với nhiều công trình, phần việc thiết thực.

Tại xã miền núi Đông Xuân, huyện Quốc Oai, 30 chiến sĩ trong Đội hình Mùa hè xanh của trường Đại học Lâm nghiệp tham gia trồng hàng cây thanh niên, vệ sinh đường làng ngõ xóm, sơn sửa, vẽ bích họa cho những bức tường.

Tại xã Vân Hà, huyện Đông Anh, trong mùa hè này, Đoàn Thanh niên đã tổ chức phiên livestream đầu tiên giới thiệu đồ gỗ mỹ nghệ của địa phương, từ đó thúc đẩy phong trào thanh niên làm kinh tế giỏi.

Đoàn Thanh niên xã Vân Hà tổ chức phiên livestream đầu tiên giới thiệu đồ gỗ mỹ nghệ của địa phương.

Mùa hè thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Thủ đô năm nay được tổ chức bài bản với 5 chiến dịch nhánh. Đây là một môi trường trải nghiệm ý nghĩa, giúp thúc đẩy tinh thần cống hiến của thanh niên, tạo dựng những giá trị nhân văn cho cộng đồng, xã hội.

Anh Nguyễn Tiến Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP. Hà Nội, cho biết tính đến thời điểm này, chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè đã thu hút được gần 100 nghìn lượt đoàn viên tham gia, thực hiện nhiều công trình phần việc ở tại Thủ đô và 31 tỉnh thành trên khắp cả nước.

Tính đến năm 2024, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè của tuổi trẻ Thủ đô Hà Nội đã được 25 năm. Với các hoạt động tình nguyện thiết thực, hiệu quả, phù hợp với địa phương và cơ sở, các cấp bộ Đoàn đã có nhiều sáng tạo, phát huy vai trò tiên phong, xung kích của tuổi trẻ, góp phần xây dựng Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mực sông Hồng trong những ngày qua lên cao, khiến hơn 30ha đất trồng đào, quất tại Phú Thượng, Tây Hồ chìm trong nước lũ. Những gia đình trồng đào, quất tại đây không khỏi xót xa vì vụ đào, quất năm nay xác định bị thiệt hại năng, thậm chí mất trắng.

Khu đô thị Nam đường 32 thuộc xã Đức Giang, huyện Hoài Đức hiện vẫn đang trong tình trạng ngập úng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Nhằm sớm khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3 gây ra trên địa bàn thành phố, ngoài đơn vị chuyên nghiệp của công ty công viên cây xanh, còn có rất nhiều lực lượng hỗ trợ để thu dọn, vận chuyển cây xanh bị gãy đổ trên các tuyến đường phố của Thủ đô.

Tại khu vực huyện Chương Mỹ, người dân đang phải chịu cảnh lũ chồng lũ. Sự hỗ trợ kịp thời của các cấp chính quyền đã giúp bà con có nơi tránh trú an toàn, đảm bảo đời sống và sinh hoạt.

Mực nước sông Hồng đã xuống mức báo động1 từ 14h40 chiều hôm nay (13/9). Nước rút nhanh, nhiều hộ dân ở ngoài đê sông Hồng vui mừng bởi được trở về dọn dẹp nhà cửa.

Bên cạnh sự tàn phá và gây nhiều hậu quả, những trận mưa lớn do ảnh hưởng của bão số 3 dường như cũng mang lại một vài tác động tích cực. Dòng chảy trong xanh của sông Tô Lịch ở Hà Nội có lẽ là một trong những điều tích cực hiếm hoi mà bão lũ mang lại. Video do phóng viên Đài Hà Nội ghi nhận hôm nay, 13/9.