Mùa hoa nở tại Trung Quốc thu hút du khách

Những ngày này đang vào mùa hoa nở tại Trung Quốc và cũng là thời điểm thu hút khách du lịch chiêm ngưỡng vẻ đẹp mùa xuân.

Những người yêu hoa có thể lên chuyến tàu "Chuyến tàu mùa xuân" để ngắm cảnh hoa đào ngoạn mục gần Cư Dung quan, một con đèo nằm cách trung tâm Thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) 50km. Quang cảnh nhìn từ chuyến tàu này chỉ có vào mùa xuân, vì thế vào thời gian cao điểm, tuyến đặc biệt này sẽ đón khoảng 10.000 lượt hành khách mỗi ngày.

"Con tàu mùa xuân" bắt đầu hoạt động vào năm 2008, ban đầu không phải là một chuyến tàu ngắm cảnh mà là một chuyến tàu chở khách nối vùng ngoại ô Bắc Kinh và tỉnh Hà Bắc lân cận. Tàu đi qua đèo Cư Dung quan nằm trên thung lũng dài 18km. Đây là một trong ba cửa ải chính của Vạn Lý Trường Thành.

Phong cảnh tuyệt mỹ vùng núi với sắc hoa rực rỡ của mùa xuân đã tạo nên một bước ngoặt thú vị đối với con tàu này. Vào năm 2015, bức ảnh chụp đoàn tàu đi qua biển hoa ngoạn mục đã ngay lập tức gây sốt trên Internet. Kể từ đó, vô số khách du lịch đã đổ xô về Cư Dung quan và con tàu này đã trở thành một trong những phương tiện tốt nhất để chiêm ngưỡng vẻ đẹp mùa xuân.

Trung Quốc vào mùa hoa nở thu hút rất đông khách du lịch.

Trong mùa du lịch năm nay, vé tàu được bán hết nhanh chóng với giá từ 5 đến 18 nhân dân tệ (khoảng 17.000 đến 62.000 đồng) tùy thuộc vào nơi lên và xuống. Du khách đi chuyến tàu này còn được chiên ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của Vạn Lý Trường thành. Tuy nhiên, đối với một số người, vị trí đẹp nhất để xem trải nghiệm mùa xuân này không nằm ở bên trong con tàu mà ở những vùng đất trên cao.

Để phục vụ lượng khách du lịch tăng chóng mặt, chính quyền thành phố Bắc Kinh đã xây dựng các lối đi bộ và sân ga ngắm cảnh hoàn toàn mới dọc tuyến đường sắt vào năm 2019. Năm nay, nhiều nền tảng du lịch trực tuyến đã chứng kiến sự gia tăng lớn về lượt tìm kiếm và đặt chỗ cho các chuyến tham quan ngắm hoa và các hoạt động liên quan.

Đối với những thành phố như Bắc Kinh, khai thác vẻ đẹp của mùa xuân đang chứng tỏ là điểm mạnh trong lĩnh vực tiêu dùng và du lịch, đồng thời mở ra những cơ hội mới thúc đẩy sự phát triển kinh tế của đất nước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau khi Tổng thống Mỹ từ chối cung cấp một số vũ khí cho Israel, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết ông hy vọng ông và Tổng thống Mỹ Joe Biden có thể giải quyết những bất đồng về cuộc chiến ở Gaza.

Ba người đã thiệt mạng sau khi một chiếc xe buýt chở khoảng 20 hành khách bị rơi từ trên cầu xuống sông Moika ở thành phố St Petersburg của Nga.

Hoàng tử Anh Harry và vợ Meghan, Công tước và Nữ công tước xứ Sussex, đã đến thủ đô Abuja của Nigeria để bắt đầu chuyến thăm ba ngày tới quốc gia đông dân nhất châu Phi.

Lãnh tụ tối cao Iran, ông Ayatollah Ali Khamenei ngày 10/5 đã đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Quốc hội vòng hai và kêu gọi người dân nước này thực hiện trách nhiệm của công dân.

Theo hãng tin Reuters ngày 10/5, xe tăng của Israel đã chiếm được con đường chính giữa phần phía đông và phía tây của thành phố Rafah ở dải Gaza, do đó bao vây toàn bộ phía đông của thành phố.

Phong trào đua chó đường mòn đang ngày càng phát triển phổ biến tại Trung Quốc. Nhiều người dân yêu thích bộ môn này khi họ và thú cưng của mình có thể cùng tham gia cuộc đua, từ đó xây dựng một lối sống lành mạnh và năng động hơn.