Mưa lớn gây lũ lụt nghiêm trọng tại Brazil

Một cảnh quay từ máy bay không người lái vừa được công bố đã cho thấy mức độ thiệt hại nghiệm trọng tại khu vực Brasielia của Brazil sau khi những trận mưa lớn khiến một con sông tràn bờ.

Trước đó, hãng thông tấn chính phủ Brazil đưa tin đây là trận lũ lớn nhất từng được ghi nhận tại thành phố này.

Chính quyền địa phương cho biết, mực nước của sông Acre đã lên tới 15,56 mét, vượt qua mực nước trong trận lũ lịch sử năm 2015. Cơ quan Phòng vệ Dân sự Brazil cũng cho biết, đây là một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất do nước sông Acre dâng cao với 75% diện tích thành phố bị ngập lụt. Hơn 13.000 người dân trong khu vực đã chịu ảnh hưởng, trong đó hơn 900 người mất nhà cửa và hơn 1.000 người phải di dời.

Trong những năm gần đây, Brazil đã phải hứng chịu hàng loạt thảm họa thời tiết gây chết người mà theo giới chuyên gia có thể đang trở nên trầm trọng hơn do hiện tượng biến đổi khí hậu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Cơ quan Vũ trụ Quốc gia Trung Quốc (CNSA), tàu thăm dò mặt trăng Hằng Nga-6 dự kiến sẽ được phóng vào đầu tháng 5 tới.

5 bệnh viện lớn ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc, được gọi là “Big Five,” sẽ tạm dừng hoạt động điều trị bệnh một ngày mỗi tuần, bắt đầu từ tháng 5. Thông báo này được đưa ra sau cuộc họp của Ủy ban ứng phó khẩn cấp các trường y quốc gia, với 19 trường y trên toàn quốc tham gia.

Giai đoạn thứ hai của cuộc tổng tuyển cử tại Ấn Độ đã kết thúc, với tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu thấp hơn dự kiến.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố Nga sẽ tìm cách khắc phục các biện pháp trừng phạt mà Liên minh châu Âu (EU) dự định áp đặt đối với hoạt động sản xuất khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) của nước này, đồng thời nhấn mạnh bất kỳ biện pháp trừng phạt nào EU đưa ra cũng sẽ phản tác dụng đối với ngành công nghiệp châu Âu.

Sáng 27/4, lực lượng Houthi ở Yemen ra tuyên bố thừa nhận đã bắn tên lửa vào một tàu chở dầu của Anh trên Biển Đỏ và một thiết bị bay không người lái của Mỹ ở miền Bắc Yemen.

Người dân Nhật Bản tại tỉnh Fukushima và Tokyo mới đây đã xuống đường biểu tình để phản đối quy trình xả nước thải hạt nhân đã qua xử lý của nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 ra biển.