Mưa lớn gây lũ lụt nghiêm trọng tại Đông Nam nước Úc

Khu vực Đông Nam Australia đã phải hứng chịu mưa lớn từ ngày 4/4, gây ngập lụt trên diện rộng.

Bang New South Wales là khu vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lớn với tổng lượng mưa tích lũy lên tới 150 - 200 mét dọc theo các bờ biển. Ngày 6/4, mực nước lũ vẫn tiếp tục dâng cao trên khắp các vùng của bang New South Wales với lệnh sơ tán được ban hành sau khi trận lũ lụt trong đêm phá vỡ kỷ lục về lượng mưa.

Các vùng ngoại ô ven thành phố Sydney có thể có nguy cơ lũ lụt

Các vùng ngoại ô ven thành phố Sydney đang phải đối mặt với nguy cơ lũ lụt đáng kể sau khi hứng chịu lượng mưa kéo dài hơn 1 tháng, trong khi một trận lở đất lớn ở Blue Mountains khiến một cộng đồng bị cô lập.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Slovakia đang “trên bờ vực của một cuộc nội chiến” vì căng thẳng chính trị. Cảnh báo trên được Bộ trưởng Nội vụ Slovakia đưa ra chỉ một ngày sau vụ ám sát thủ tướng nước này Robert Fico.

Giới chức Slovakia cho biết, Thủ tướng nước này, ông Robert Fico, vẫn đang ở trong tình trạng “khá nghiêm trọng” dù đã qua cơn nguy kịch.

Với 224 phiếu ủng hộ và 187 phiếu chống, Hạ viện Mỹ thông qua dự luật Ủng hộ Hỗ trợ An ninh Israel. Dự luật này sẽ ngăn Tổng thống Joe Biden đóng băng các khoản viện trợ quân sự cho Israel, gồm lô hàng 3.500 quả bom mà ông tạm dừng mới đây.

Trong các phiên điều trần tại Tòa án Công lý Quốc tế (ICJ) của Liên hợp quốc diễn ra ngày 16/5, Nam Phi tiếp tục kêu gọi cơ quan này ra lệnh ngừng bắn ở Gaza nhằm ngăn chặn hoạt động quân sự của Israel tại thành phố Rafah, phía Nam vùng đất này.

Ngày 16/5, tại Thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) đã diễn ra lễ khai mạc Năm Văn hóa Nga - Trung Quốc và buổi hòa nhạc đặc biệt kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nga - Trung Quốc. Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tham dự sự kiện.

Ngày thứ hai trong chuyến thăm cấp nhà nước tới Trung Quốc, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tới thành phố Cáp Nhĩ Tân, thủ phủ tỉnh Hắc Long Giang, phía Đông Bắc Trung Quốc.