Mưa lớn gây ngập lụt tại Đông Bắc Thái Lan

Mưa lớn kéo dài đã khiến mực nước sông Mekong tại tỉnh Nong Khai của Thái Lan dâng cao, gây ngập lụt nghiêm trọng.

Theo nhà chức trách Thái Lan, vào khoảng 9h sáng ngày 14/9, mực nước sông Mekong tại tỉnh Nong Khai đạt 13,67m, tăng 57cm so với ngày 13/9 và tràn 1,47m sau trận mưa lớn trước đó.

Theo dự báo của trạm, mực nước sẽ tiếp tục tăng cho đến ngày 16/9 do mưa liên tục, có khả năng gây lũ lụt trên diện rộng tại trung tâm kinh tế của tỉnh.

Tại Tỉnh Bueng Kan, tình hình lũ lụt cũng diễn biến phức tạp với mực nước sông Mekong đạt mức cao kỷ lục. Nhiều khu vực đã bị ngập sâu trong nước.

Trung tâm kinh tế của vùng Đông Bắc Thái Lan cũng không tránh khỏi ảnh hưởng của mưa lớn.

Tỉnh Khon Kaen, trung tâm kinh tế của vùng Đông Bắc Thái Lan cũng không tránh khỏi ảnh hưởng của mưa lớn. Nhiều khu vực tại đây bị ngập lụt cục bộ.

Cùng với nhiều nước khác trong khu vực Đông Nam Á, Thái Lan đang chịu nhiều ảnh hưởng của bão Yagi. Các cơ quan chức năng cảnh báo mực nước sông Mekong có thể tiếp tục dâng cao trong những ngày tới, đe dọa đến cuộc sống và tài sản của người dân.

Do đó, chính quyền địa phương nước này đã triển khai các biện pháp ứng phó khẩn cấp, bao gồm di dời dân, xây dựng các rào chắn bảo vệ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổ chức Khí tượng Thế giới ngày 18/9 cảnh báo rằng, nếu chính phủ các nước không tăng cường hành động về khí hậu, hai phần ba các khu vực trên thế giới sẽ phải đối mặt với nguy cơ nhiệt độ tăng thêm 3 độ so với thời kỳ tiền công nghiệp.

Các lực lượng Ukraine ngày 18/9 đã tập kích một kho chứa đạn dược của Nga tại Toropets, thuộc vùng Tver, cách Moscow khoảng 165 km về phía Tây Bắc.

Bộ Y tế Liban thông báo, số người chết trong vụ nổ máy bộ đàm hôm thứ Tư đã tăng lên 9 người và hơn 300 người bị thương. Vụ tấn công mới xảy ra chỉ một ngày sau vụ nổ máy nhắn tin khiến 12 người tử vong và hơn 2.800 người bị thương ở Liban.

Nhà lập pháp Hungary Elod Novak kêu gọi mở cuộc điều tra về BAC Consulting có trụ sở tại Budapest và ban hành lệnh bắt giữ quốc tế đối với CEO của công ty sau khi hàng nghìn máy nhắn tin phát nổ ở Liban.

Hôm 18/9, Bộ trưởng Y tế Liban, ông Firass Abiad cho biết số người chết do máy nhắn tin phát nổ ở Liban đã tăng lên 12 người, trong đó có hai trẻ em.

Đợt hạn hán tồi tệ nhất từng được ghi nhận đã làm mực nước của các con sông trong lưu vực sông Amazon xuống thấp kỷ lục.