Mưa tuyết gây khó khăn cho binh sĩ Ukraine tại Bakhmut

Nhiệt độ dưới 0 độ C đang gây thêm khó khăn cho binh sĩ Ukraine trong các cuộc giao tranh với lực lượng Nga gần thành phố Bakhmut, miền Đông Ukraine.

Mưa và tuyết đóng băng bao phủ các máy bay không người lái và phương tiện quân sự, gây khó khăn cho việc vận hành chúng và tạo điều kiện để quân đội Nga tiến lên. Tướng quân đội cấp cao Oleksandr Tarnavskyi cho biết mùa đông lạnh giá đang khiến quân đội kiệt sức, làm giảm tầm nhìn và khiến họ lộ diện khi không có cây che phủ. Hồi tháng 5 năm ngoái, Nga tuyên bố đã kiểm soát hoàn toàn Bakhmut, chấm dứt trận chiến kéo dài nhất và đẫm máu nhất kể từ khi xung đột Nga - Ukraine nổ ra. Thời gian qua, Bakhmut là tâm điểm trong cuộc phản công của Ukraine, nhưng đến nay, Kiev vẫn chưa đạt được bước tiến đáng kể nào tại khu vực./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video ghi lại ở tiền tuyến trong cuộc xung đột với Ukraine cho thấy cảnh xe tăng Abrams M1 và xe chiến đấu Bradley, vũ khí do Washington cung cấp cho Kiev bị phá hủy.

Tờ The New York Times dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết không phải toàn bộ vũ khí mà Mỹ hứa cấp cho Ukraine đều đã sẵn sàng để chuyển đi. Chính quyền Mỹ sẽ cần thời gian để quyết định những gì có thể gửi cho Kiev mà không làm cạn kiệt các đơn vị NATO.

Những thiệt hại nặng nề sau cuộc tấn công tên lửa mới nhất của Nga vào Odessa đang nhấn mạnh mức độ cấp thiết của việc tăng cường phòng không đối với Ukraine.

Một quan chức tình báo quân sự cấp cao của Ukraine nhận định rằng, trong bối cảnh Kiev thiếu cả vũ khí và binh sỹ, một chiến thắng quân sự trước Nga là điều không khả thi. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán hòa bình với Moscow sẽ khó có thể diễn ra trước năm 2025.

Bộ Quốc phòng Nga, ngày 2/5, đã công bố một đoạn phim do máy bay không người lái ghi lại về các cuộc tấn công nhằm vào hai hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao HIMARS do Mỹ cung cấp cho Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố lực lượng nước này chiếm được Berdychi, cách thành phố Avdiivka ở Donetsk 12 km, một trong những làng có vị trí then chốt trong phòng tuyến của Ukraine ở phía Đông.