Mức án cao nhất cho kẻ sát hại cô gái 21 tuổi?

Tối ngày 20/2/2024, Công an Hà Nội cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hoàng Minh Hào (SN: 2004; trú thị trấn Kép, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) về tội Giết người và Cướp tài sản. Hành vi của đối tượng được xem là rất dã man, tàn ác, không còn tính người. Vậy mức án cao nhất mà hung thủ phải đối mặt là như thế nào?

Vụ việc nữ nạn nhân Lê Thị Thùy Linh (21 tuổi; quê quán huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa; trú tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) bị sát hại dã man tại một căn nhà ở Cầu Giấy hôm 16/2 đã khiến nhiều người phẫn nộ với hành vi của hung thủ.

Theo thông tin từ Công an Hà Nội, ngày 22/01, sau khi trộm 1 xe máy Honda Vision, ở ngõ 190 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, đối tượng Hào đã đem cầm cố lấy 10 triệu đồng. Sau đó, đối tượng thuê nhà nghỉ tại khu vực bến xe Mỹ Đình để ở, đến trưa ngày 25/01 thì bắt xe khách đi Hà Tĩnh chơi Tết.

Nhận định về vụ án mạng, Luật sư Nguyễn Anh Thơm - Đoàn Luật sư TP Hà Nội đánh giá hành vi của đối tượng Hoàng Minh Hào là "rất dã man, tàn ác, không còn tính người".

Nghi phạm Hoàng Minh Hào bị bắt giữ tại cơ quan công an. Ảnh: CAHN

Đối tượng đã lên kế hoạch dụ nạn nhân lên phòng 302, tầng 3 thuê trọ rồi sát hại nạn nhân chiếm đoạt tài sản. Để che giấu hành vi phạm tội, đối tượng đã giấu xác nạn nhân vào ngăn tủ bếp. Sau đó, đối tượng đã lấy 01 xe máy Honda Vision, 02 điện thoại rồi bỏ trốn.

Về mức án mà nghi phạm 20 tuổi có thể phải đối mặt, theo luật sư Nguyễn Anh Thơm, xét hành vi của đối tượng Hoàng Minh Hào đã phạm 03 tội là Giết người, Cướp tài sản, Trộm cắp tài sản.

Tội danh và hình phạt được quy định tại Điều 123, 168, 173 Bộ luật hình sự. Đối với tội Giết người với nhiều tình tiết định khung tăng nặng (để thực hiện tội phạm khác và có tính chất côn đồ) đối tượng Hoàng Minh Hào có thể sẽ phải đối mặt với hình phạt cao nhất là tử hình.

                                                                                                                                               (Tổng hợp)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong phần Talk Cabin của Tàu và Xe ngày 26/7, hãy cùng nói đến một tình trạng khá phổ biến khác trên các tuyến đường hiện nay là việc các xe đi vào làn khẩn cấp, chiếm làn đường khẩn cấp khi xe không gặp sự cố.

Xe container tông sập nhiều nhà dân khiến ba người tử vong tại Đắk Nông. Xe đã chạy với vận tốc 84km/giờ ở thời điểm xảy ra tai nạn. Tốc độ này vượt 40% so với tốc độ cho phép ở đoạn đường này.

Sau 18h ngày 25/7, người dân có thể vào nhà tang lễ để viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Để đảm bảo an ninh an toàn, Công an Thành phố đã xây dựng nhiều phương án hướng dẫn, tổ chức phân luồng giao thông tại các tuyến đường xung quanh những khu vực tổ chức tang lễ.

Tình huống giao thông bên dưới không hiếm thấy trên các tuyến đường cao tốc và quốc lộ, khi các tài xế vô tình hoặc cố ý cho xe chạy gần như song song, chiếm hết cả làn đường, khiến xe phía sau không thể vượt lên.

Clip được chủ xe có camera hành trình ghi lại, sự việc diễn ra vào tối ngày 23/7, trên đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, đoạn giữa lối ra huyện Gia Lâm, Hà Nội và lối ra thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

Tình huống xảy ra vào tối ngày 23/7 tại lối ra gần khu đô thị Smart City, Đại lộ Thăng Long.