Mục tiêu quân sự của Ukraine trong năm 2024

Trong cuộc phỏng vấn đầu năm, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã chia sẻ những ưu tiên hàng đầu của quân đội nước này trong năm 2024, đồng thời nhấn mạnh việc cô lập Crimea là cực kỳ quan trọng.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã đổ lỗi cho việc rò rỉ thông tin là nguyên nhân dẫn đến thất bại của cuộc phản công mùa hè của Kiev trước Nga.

Nhà lãnh đạo Ukraine cũng nhắc lại mục tiêu đầy tham vọng của mình là khôi phục Ukraine về đường biên giới năm 1991, nhưng không đưa ra bất kỳ lời hứa nào hoặc đặt ra các mốc thời gian cụ thể nào để tránh làm tăng kỳ vọng của công chúng và những bên ủng hộ phương Tây.

Theo ông Zelensky, nhiệm vụ trước mắt của quân đội Ukraine sẽ là bảo vệ miền Đông và các cơ sở hạ tầng quan trọng của Ukraine.

Mục tiêu quân sự của Ukraine trong năm 2024

Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Ukraine ám chỉ Kiev có thể tăng cường tấn công Crimea, tìm cách cô lập bán đảo này bằng cách phá hủy cây cầu Kerch nối liền Crimea với đất liền Nga.

Vì mục đích này, một lần nữa Tổng thống Zelensky lên tiếng về yêu cầu cấp thiết đối với tên lửa hành trình tầm xa Taurus do Đức sản xuất.

Ukraine nhắc lại mục tiêu đầy tham vọng của mình là khôi phục Ukraine về đường biên giới năm 1991

Cho đến nay, Berlin luôn từ chối cung cấp loại vũ khí này ngay cả sau khi Pháp và Anh cung cấp cho Kiev tên lửa Storm Shadow.

Cũng trong cuộc phỏng vấn, Tổng thống Zelensky phàn nàn về tình hình huy động quân của Ukraine hiện nay thấp hơn nhiều so với thời điểm bắt đầu nổ ra cuộc xung đột, đồng thời thừa nhận thành công quân sự của Ukraine sẽ phụ thuộc vào sự hỗ trợ từ phương Tây.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hãng tin Sputnik của Nga đưa tin một số nghị sĩ Đức tán thành ý tưởng đặt các đơn vị phòng không ở bên kia biên giới, trong lãnh thổ của NATO, để bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine.

Iraq, một trong những nước sản xuất dầu mỏ lớn nhất thế giới, đặt mục tiêu tăng trữ lượng dầu thô của nước này lên hơn 160 tỷ thùng. Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq Hayan Abdel Ghani đưa ra thông báo trên ngày 11/5 tại buổi lễ khởi động vòng cấp phép mới cho 29 dự án dầu mỏ và khí đốt.

Trong quý I/2024, nền kinh tế Anh tăng trưởng lần đầu tiên sau một năm, thoát khỏi cuộc suy thoái nhẹ vào nửa cuối năm 2023.

Một vụ hỏa hoạn xảy ra vào sáng Chủ nhật (12/5) tại một trung tâm mua sắm rộng lớn, có 1.400 cửa hàng ở quận Bialolek, thủ đô Ba Lan, trong đó có khoảng 1/3 gian hàng là của người Việt Nam. Đội cứu hỏa cho biết hơn 80% khu phức hợp mua sắm Marywilska 44 đã bốc cháy và 50 đội, bao gồm các chuyên gia cứu hộ hóa chất và môi trường, cố gắng kiểm soát đám cháy.

Bộ Quốc phòng Ba Lan đang tổ chức các khóa tập huấn có tên gọi là 'Huấn luyện cùng quân đội', để đào tạo kỹ năng quân sự cho dân thường.

Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA) giám sát hoạt động của Mặt trời cảnh báo rằng, cơn bão địa từ lớn nhất tấn công Trái đất trong hai thập kỷ qua sẽ tiếp tục kéo dài đến Chủ nhật, đe dọa liên lạc vô tuyến, GPS và vệ tinh cũng như tạo ra cực quang ở các khu vực vốn không thường xuyên chứng kiến hiện tượng thiên văn này.