'Mười bảy khoảnh khắc mùa xuân' - Tập 6

Biết được thông tin Himle đã phái người sang châu Âu để đàm phán, Stirlitz vội vã tìm đến vị mục sư - người từng tham gia trong tổ chức các phong trào hòa bình. Anh dùng đoạn băng ghi âm cuộc nói chuyện giữa ông ta và điệp viên của mình để trao đổi, buộc ông ta phải sang Thụy Sĩ làm người kết nối và thương thuyết. Trong đoạn băng, ông ta đã chửi Quốc trưởng và anh hoàn toàn có thể tống ông ta vào lò hỏa thiêu ngay lập tức. Đồng thời, anh sẽ đảm bảo an toàn cho em gái ông ta và các con của cô ấy.

Tại sao, Stirlitz lại tìm đến vị mục sư này? Vì ông ta có quan hệ rất rộng với những người yêu nước Đức, yêu tự do ở khắp các nơi trên thế giới. Stirlitz muốn ông ta đến Thụy Sĩ tìm và nói với các bạn của ông ta- những người có quyền lực trong chính quyền các nước phương Tây rằng, Himle đang muốn ngầm hại phương Tây, chứ không hề mong muốn hòa bình. Ông ta phải chứng minh để họ thấy, kẻ khiêu khích đó đã mất hết uy tín, thậm chí ngay trong hàng ngũ SS của Đức. Nếu đàm phán với Himle chính là một việc làm ngu xuẩn, vì vậy cần tiến hành đàm phán với những người khác….

Cũng trong tập này, Stirlitz phát hiện chiếc vali đựng điện đài của Erwin đã rơi vào tay quân đội Đức. Anh đã đi theo và điều tra được, Kate còn sống và đã sinh con an toàn. Nhưng khi sinh nở, Kate đã gào thét bằng tiếng mẹ đẻ. Khi biết Kate là người Nga, quân đội Đức có để cô đi cùng đứa con mới sinh của mình?

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tận mắt chứng kiến hành vi sai trái của em trai, Phúc ra sức khuyên ngăn Thọ nhưng không thành. Do có tình cảm với Thương, Sinh nhiều lần nể mặt và bỏ qua cho ông Điểm, nhưng khi các hoạt động bất hợp pháp ở đầm cá khiến người dân cô cùng bức xúc, anh không thể tiếp tục đứng nhìn.

Phát hiện chồng đang thực hiện các hành vi sai trái ở đầm cá, Liên cố ngăn cản anh. Sau khi nghe phản ánh về đầm cá, Sinh cố gắng khuyên ông Điểm ngừng các hành động phạm pháp. Vì mối quan hệ với Thương, Sinh đành nể mặt ông Điểm và bỏ qua các sai phạm ở khu câu cá.

Được Sinh chống lưng, gia đình ông Điểm thầu được đầm cá của xã và mở khu câu cá giải trí. Gặp nhiều khó khăn trong việc kinh doanh, Thọ tìm đến Thiềm để nhờ giúp đỡ.

Không muốn bố chồng phải chịu vất vả ngoài vó bè, con dâu cả nhà họ Đặng cầu xin ông quay về nhà ở với con cháu. Góp nhiều công sức xây dựng lại từ đường nhà họ Đỗ, nhưng bà Hỗng vẫn không được dòng tộc công nhận. Mong muốn thêm tên con gái vào gia phả của bà cũng bị cả dòng họ phản đối.

Gặp lại ông Lái, bà Hỗng có cơ hội tâm sự và giải quyết hết những hiểu lầm giữa hai người trong quá khứ. Đồng ý về nhà sau một thời gian ở ngoài vó bè, ông Lái lại một lần nữa thấy thất vọng khi thấy các con trai tranh giành tài sản.

Vô tình gặp Thọ và phát hiện ra anh chính là con trai của ông Lái, bà Hỗng khuyên anh quay về làng Ổi với vợ và gia đình. 30 năm trước vì mối thù hận giữa 2 dòng họ Đặng - Đỗ, bà Hỗng đã không thể đến với ông Lái và phải bỏ đi biệt xứ.