Muôn kiểu thời trang chống rét của người Hà Nội

Vào sáng sớm ngày 23/1, nhiệt độ ở Hà Nội giảm xuống còn 9 độ C, người dân từ người lớn tới trẻ nhỏ đều phải trang bị áo ấm, quàng khăn kín mít, thậm chí có những người phải mặc thêm cả áo mưa để 'chống rét' ra đường.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, vào lúc 8h sáng 24/1, nhiệt độ ngoài trời tại Hà Nội ghi nhận 10 độ C, dự báo trong ngày trời nhiều mây, không mưa. Gió đông bắc cấp 3. Trời rét hại. Nhiệt độ thấp nhất từ: 9-11 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 12-14 độ.

Trẻ được cha mẹ trang bị áo ấm, mũ len, khăn quàng cổ, bao tay... khi tới trường. Ảnh: SKĐS

Cũng theo Trung tâm này, đợt rét đậm, rét hại này kéo dài đến 26/1, đồng bằng Bắc Bộ thấp nhất 7-10 độ, vùng núi cao dưới 0 độ C. Đây là đợt rét đậm, rét hại nhất trong mùa đông 2023-2024.

Dù nhiệt độ dưới 10 độ C nhưng nhiều trường học vẫn mở cửa đón học sinh vì phụ huynh phải đi làm mà không nhờ được người trông nom.

Nhiều phụ huynh chia sẻ, chỉ ngại nhất lúc đưa con tới trường, khi con bước vào lớp rồi thì khá ấm áp. Ảnh: SKĐS

Nhiệt độ thấp khiến người dân đi lại vào thời điểm này chưa kịp thích nghi, nhiều người khoác trên mình bộ áo mưa để tránh những cơn gió rét buốt khi đi qua cầu Long Biên dù thời tiết khá khô thoáng, không mưa.

Người dân mặc thêm áo mưa 'chống rét' để đi qua cầu. Ảnh: Dantri
Thậm chí, nhiều người không đi qua cầu nhưng vì đi từ sáng sớm nên cũng phải mặc thêm áo mưa, choàng khăn kín mít. Ảnh: SKĐS
Nam thanh niên vội vã 'vượt tắc' để kịp giờ đi làm . Ảnh: VTV
Nhiệt độ xuống thấp, các nhà trường không yêu cầu học sinh mặc đồng phục mà nhắc nhở các con trang bị ấm áp, an toàn để đến trường. Ảnh: VTC
Ảnh: VTC
Sáng sớm ngày 23/1, nhiệt độ ngoài trời tại Hà Nội chỉ 8-9 độ C, gió mạnh càng gây thêm cảm giác buốt giá. Ảnh: VTC
Thay vì đi phương tiện cá nhân, nhiều người lựa chọn xe buýt để tránh gió lạnh. Ảnh: VTC
Dù thời tiết lạnh giá nhưng nhiều người dân vẫn giữ thói quen tập thể dục buổi sáng. Ảnh: SKĐS

(Tổng hợp)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đêm qua (7/5), Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội đã phối hợp cùng đơn vị quản lý đường bộ, tiến hành sửa chữa các khe co giãn xuống cấp trên đường Vành đai 3 trên cao, đảm bảo an toàn cho các phương tiện đi lại.

Trong căn phòng nhỏ trên con phố Phan Bội Châu, Hà Nội, một người lính từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ sống và chơi đàn. Những ký ức về một thời chiến đấu kiên cường, gian khổ và tràn đầy tình đồng chí, đồng đội đó, vẫn luôn trong tâm trí ông và được ông thể hiện qua những giai điệu chiến thắng.

17 thiếu nhi xuất sắc đạt danh hiệu "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên" và 18 cán bộ Đội xuất sắc đạt giải thưởng 15/5, vừa được Quận Đoàn Tây Hồ khen thưởng nhân dịp kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 83 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh.

Hà Nội và các tỉnh thành phía Bắc đang chuẩn bị bước vào cao điểm mùa mưa bão. UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch bảo đảm công tác thoát nước, chống úng ngập khu vực nội thành trong mùa mưa năm 2024.

Quận Ba Đình (Hà Nội) sẽ thực hiện cải tạo Vườn hoa Trúc Bạch bằng cách trồng thêm nhiều rặng trúc, kết hợp chỉnh trang đô thị, mở rộng không gian đi bộ, phục vụ các hoạt động quảng bá văn hóa, giới thiệu ẩm thực.

Sở Du lịch Hà Nội đã có buổi kết nối, trao đổi khách hai chiều giữa doanh nghiệp du lịch Hà Nội với doanh nghiệp lữ hành vùng Viễn Đông (Liên bang Nga).