Muôn màu Valentine

Có 365 ngày để các cặp đôi thể hiện tình cảm. Nhưng Valentine 14/2, đã được ấn định là ngày được nhiều cặp đôi mong chờ nhất trong năm. Ngày này, có những điều chưa dám nói, sẽ được thổ lộ, những màn cầu hôn triệu views cũng có, giản dị cũng có. 14/2 thực sự là một dịp rất ý nghĩa dành cho các cặp đôi trên khắp thế giới. Và đây cũng là ngày để tôn vinh tình yêu.

Valentine với bạn là gì?

Mỗi dịp Valentine, những lời yêu thương ngọt ngào được các cặp đôi thổ lộ với nhau, những ai đang yêu thầm kín coi đây là cơ hội để bày tỏ tình yêu với đối tượng của mình, các cặp vợ chồng hâm nóng tình cảm bằng những lời yêu thương ngọt ngào.

Valentine cũng là dịp để những lời yêu thương ngọt ngào được các cặp đôi thổ lộ với nhau

Để lưu giữ lại khoảnh khắc ý nghĩa, nhiều cặp đôi đã có những màn tỏ tình, cầu hôn lãng mạn gây sốt cộng đồng mạng thời gian vừa qua, thu hút cả triệu views, khiến không ít người bày tỏ sự chúc phúc, ngưỡng mộ nhân vật chính. Khi thì đàn hát dưới ánh nến, sáng tác nhạc tặng người yêu, khi thì cầu hôn trên khinh khí cầu, dưới thủy cung, hay cầu hôn bằng drone (thiết bị không người lái), Muôn vàn cách để thể hiện tình cảm với nửa kia của mình, biến người mình thương yêu trở thành "nữ chính ngôn tình".

Quà tặng thay lời muốn nói

Trong ngày lễ tình nhân, ngoài những lời chúc, lời trao gửi yêu thương thì những món quà ý nghĩa cũng là một trong những điều không thể thiếu.

Trong ngày valentine, các mặt hàng thường được mọi người chọn để tặng một nửa của mình chủ yếu vẫn là hoa và socola. Thị trường valentine năm nay có gì đáng chú ý?

Tại một cửa hàng chuyên bán socola trên phố Thợ Nhuộm, quận Hoàn Kiếm, trong ba ngày trước Lễ tình nhân, lượng khách tìm tới đã đông hơn hẳn.

Chị Nguyễn Thị Diệp Anh – Quận Hai Bà Trưng chia sẻ: "Với mình khi nhắc tới 14/2 là nghĩ tới socola, với mình thì thích truyền thống nên mình cũng tìm mua. Ở đây có nhiều hương vị khác nhau nên có nhiều sự lựa chọn cho mình".

Trong ngày Valentine, các mặt hàng thường được mọi người chọn để tặng một nửa của mình chủ yếu vẫn là hoa và socola

Trong mấy ngày qua, khách hàng tìm tới mua socola tặng một nửa yêu thương trung bình từ trên 3 đến 4 nghìn lượt mỗi ngày. Socola tươi, socola hạt điều hồng rang là 2 mặt hàng bán chạy nhất dịp này.

Chị Trần Thị Thùy Mỹ - Quản lý cửa hàng socola cho biết: "Những dòng sản phẩm mới dành cho thị trường 14/2 năm nay là bonbon, đây là sản phẩm socola tươi của Pháp. Ngoài 15 hình dáng thông thường thì ngày này cũng làm thêm hình trái tim cho ngày Valentine thêm ngọt ngào".

Không chỉ các cặp đôi đang yêu, mà những người đã lập gia đình, cũng muốn dùng socola để thể hiện tình cảm với người bạn đời, nhân dịp Valentine.

Tự tay làm đồ gốm lưu dấu tình yêu

Valentine năm nay, thay vì những món quà quen thuộc, các cặp đôi tại TP.HCM đã có thêm một hoạt động và điểm đến độc đáo không những mang đến những trải nghiệm mới lạ mà các cặp đôi sẽ còn được tự tay mình làm ra những món quà xinh xắn để gửi đến nữa kia của mình. Hãy cùng chúng tôi đến với workshop "Gốm tình yêu" để trải nghiệm một ngày Valentine độc đáo và đầy ý nghĩa này.

Đến thăm xưởng "Gốm tình yêu" trên đường Nguyễn Bá Tòng, quận Bình Tân, TP.HCM. Không khí ngày Valentine được cảm nhận thấy rõ khi ngắm các cặp đôi cùng nhau sáng tạo những tác phẩm gốm theo ý tưởng của riêng mình.

Workshop "Gốm tình yêu" là một ý tưởng độc đáo nhằm mang đến cho các cặp đôi một trải nghiệm Valentine mới mẻ và ý nghĩa

Bạn Nguyễn Minh Tuấn và bạn Nguyễn Tuyết Nhi chia sẻ: “Đây cũng là lần đầu tiên tụi mình trải nghiệm làm gốm á, thì cũng thấy khá là mới mẻ. Nhìn sơ qua thì khá là dễ nhưng mà khi bắt tay vào làm thì nó thấy mình có rất nhiều kỹ thuật mới. Những cái hoạt động kiểu như là workshop làm gốm á, thì hai người kiểu như là có nhiều thứ để nói với nhau hơn, rồi cũng vui vẻ hơn, nếu là lâu lâu thay đổi không khí một chút thì cũng khá là hay và lại hôm nay cái ngày cũng kiểu đặc biệt á, cho nên là muốn làm cái gì đó để có một cái sản phẩm để giữ lại làm kỷ niệm ấy”.

Sau một buổi sáng say mê sáng tạo, các cặp đôi sẽ hoàn thành những tác phẩm gốm độc đáo của riêng mình. Đây là những món quà Valentine vô cùng ý nghĩa, thể hiện tình yêu và sự gắn kết của các cặp đôi.

Anh Phạm Tấn Đồng - ngụ tại TP Thủ Đức cho biết: "Thì đây là cái ý tưởng ban đầu từ bạn gái mình, mình muốn làm một cái hình trái tim trong ngày Valentine này, để tụi mình có chung một cái tác phẩm mình trang trí trong nhà đó. Thì cả hai đứa tự suy nghĩ rồi mình nặn mình, màu cũng do hai đứa mình phối với nhau, ở đây hình chibi là do bạn gái mình vẽ, tên của hai đưa và bên dưới là dấu vân tay của hai đứa để mình lưu ấn lại kỷ niệm”.

Workshop "Gốm tình yêu" là một ý tưởng độc đáo nhằm mang đến cho các cặp đôi một trải nghiệm Valentine mới mẻ và ý nghĩa. Thông qua hoạt động làm gốm, các cặp đôi có thể thể hiện tình yêu thương và sự sáng tạo của mình. Không những vậy đây còn là địa điểm để cho các thành viên trong gia đình tìm đến để thư giãn cũng như gắn kết yêu thương.

Anh Võ Thành Tài - chủ xưởng workshop làm gốm thủ công cho biết: "Thực ra một trong những từ khóa khiến tôi nghĩ ra để bắt đầu cho ý tưởng làm workshop làm gốm thủ công này là sự kết nối. Đó là sự kết nối giữa người với con người, sự kết nối giữa mình với bản thân của mình. Đó còn là dành ra những thời gian chất lượng cho những người yêu thương mình và một trong những lý do nữa đó là về gốm và đặc biệt gốm thủ công đã xuất hiện ở Việt Nam rất là lâu rồi nhưng mà thực sự tới thời điểm bây giờ để có thể thực sự lan tỏa cái niềm đam mê hay là một cái văn hóa về gốm thủ công thì thực sự chưa có nhiều và mình thấy những cái thương hiệu rất là nổi tiếng cũng là từ gốm ở Việt Nam. Tuy nhiên, để mang qua nước ngoài hay là để thực sự lan tỏa tới cộng đồng thì chưa có. Đó là lý do tại sao mà tôi đưa ra cái ý tưởng về workshop này. Yêu thương là sự hiện diện, hiện diện chính là yêu thương, thì nhiều khi không cần phải tặng một món quà nào cho những người thương yêu của mình nhưng mà dành thời gian chất lượng cùng với bên người thương yêu chính cái sự hiện diện đó là một món quà rất là lớn cho mọi người rồi và nó không phải là chỉ mỗi cặp đôi, nó là gia đình với nhau, những người thân, những bạn bè. Tôi nghĩ đó là một cái món quà rất đặc biệt trong ngày hôm nay".

Những món quà gốm do chính tay nặn sẽ là kỷ vật độc đáo và ý nghĩa, lưu giữ những khoảnh khắc ngọt ngào của tình yêu

Những món quà gốm do chính tay nặn sẽ là kỷ vật độc đáo và ý nghĩa, lưu giữ những khoảnh khắc ngọt ngào của tình yêu. Có thể nói Workshop làm đồ gốm thủ công chính là nơi tình yêu được nặn bằng tay và hạnh phúc được tạo ra từ sự sáng tạo. Hãy dành tặng cho người thương của bạn một Valentine ngọt ngào và ý nghĩa với trải nghiệm độc đáo này!

Những câu chuyện tình yêu giàu cảm xúc

Không cần phải cầu hôn lãng mạn hay độc đáo, có những đôi bạn trẻ đã yêu nhau gắn kết và cả những vợ chồng đã sống với nhau hàng chục năm, bền chặt, thấu hiểu và yêu thương. Vì vậy, đối với họ 365 ngày trong năm đều là Valentine.

Là mối tình đầu của nhau, đã đồng hành cùng nhau gần 10 năm thanh xuân nên mỗi dịp lễ tình nhân, Đức Anh lại tư tay và bếp và chuẩn bị những món quà ý nghĩa gửi tặng đến người yêu của mình, rồi cùng nhau ngồi ôn lại những câu chuyện tình yêu ngô nghê ngày xưa của 1 thời học sinh.

Bạn Nguyễn Đức Anh - quận Cầu Giấy và bạn Trần Thị Vân - quận Nam Từ Liêm chia sẻ về chuyện tình yêu của 2 người

Không cầu hôn lãng mạn, không hoa hồng, không quà nhưng tình yêu của cặp đôi đã 80 tuổi này vẫn như 1 câu chuyện bước ra từ cổ tích. Cảm mến nhau từ những lúc đất nước còn khó khăn, đồng hành cùng nhau suốt 2/3 cuộc đời nhưng chưa 1 lần ông bà rời xa nhau dù chỉ là 1 bước. Vì vậy đối với họ 365 ngày trong năm, ngày nào cũng là ngày lễ tình nhân.

Ông Trần Văn Dậu chia sẻ: "Chúng tôi làm bạn với nhau từ lúc còn thanh niên… riêng về tôi tôi cảm thấy ng bạn mà tôi yêu nhìn phong cách và dáng người cũng đã khiến tôi cảm mến… trong cái thời gian đó từ bước đầu, tình cảm của chúng tôi lúc nào cũng nồng thắm".

Yêu nhau và tiến tới kết hôn trong thời kì đất nước còn nhiều khó khăn vậy nên, điều họ dành cho nhau mỗi ngày là những cử chỉ quan tâm chăm sóc, lời động viên và sự thấu hiểu

Bà Nguyễn Thị Cương chia sẻ: "Về tới nhà cứ hỏi nhau. Nhiều lúc các con cứ nói: Khiếp ông bà đi đâu cũng dính vào nhau ý".

Ông Trần Văn Dậu và bà Nguyễn Thị Cương chia sẻ về tình yêu của cặp đôi 80 tuổi

Với không ít người, tình yêu đẹp là bữa tối lãng mạn ở nhà hàng sang trọng. Thế nhưng với nhiều người khác, tình yêu là sự chu đáo dành cho nửa kia, cùng nhau vào bếp làm bữa ăn ngon nóng hổi, sẻ chia việc nhà hay cái ôm thật chặt mỗi sáng. Điểm chung của tình cảm chân thành có lẽ là những cái nắm tay không rời, bất kể khó khăn, trắc trở. Có một người để yêu thương, chia sẻ mọi vui buồn của cuộc sống đã là một điều hạnh phúc, nhưng mọi chuyện sẽ còn tuyệt vời hơn rất nhiều khi chúng ta tìm được một người để đồng hành, nắm tay đi đến trọn đời.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý địa cầu - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), vào 16 giờ 16 phút 13 giây chiều ngày 27/4, một trận động đất độ lớn 4 độ richter đã xảy ra tại khu vực huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang.

Mới đây, tại mảnh đất Điện Biên lịch sử, đoàn công tác của thành phố Hà Nội do Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn làm trưởng đoàn đã có nhiều hoạt động tri ân ý nghĩa, chứng kiến nhiều kết quả hỗ trợ hợp tác thực chất.

Chiến trường Điện Biên Phủ không chỉ có những trận đánh ác liệt, những chiến công vang dội, mà còn những câu chuyện về tình đồng đội gắn bó keo sơn, bền chặt, còn mãi với thời gian.

Những người con Hà Nội lên đường nhập ngũ, nhận nhiệm vụ bảo vệ biển đảo quê hương. Giữa muôn trùng sóng gió, gian khổ, nhưng cán bộ, chiến sĩ luôn xác định "đảo là nhà, biển cả là quê hương", tiếp tục viết thêm những trang sử đầy tự hào về những người chiến sĩ Hà ở Trườngg t Sa.

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông phục vụ tổ chức bắn pháo hoa đêm 30/4, Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh thông báo sẽ tổ chức phân luồng giao thông, cấm xe nhiều khu vực tuyến đường.

Thông tin từ Cục Đường sắt Việt Nam cho biết đơn vị sẽ thành lập Đoàn kiểm tra công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường sắt dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2024.