'Muôn vị nhân gian', bữa tiệc mĩ vị ngập tràn cảm xúc

'Muôn vị nhân gian' có tầng tầng lớp lớp dụng ý nghệ thuật khiến ta phải chiêm nghiệm. Đạo diễn người Pháp gốc Việt Trần Anh Hùng nhận giải thưởng Đạo diễn xuất sắc nhất Liên hoan phim Cannes lần thứ 76 với bộ phim này.

Như bao phim khác của đạo diễn Trần Anh Hùng, "Muôn vị nhân gian" có cách kể chuyện chậm rãi, nhẹ nhàng. Nội dung cực kỳ dễ xem khi kể câu chuyện tình yêu lãng mạn và niềm đam mê ẩm thực của hai vị đầu bếp. Tác phẩm kể về hành trình tìm ra sự đồng điệu về cảm xúc, hoà quyện hương vị tình yêu để tạo nên kiệt tác ẩm thực.

Có lẽ, nếu không trao giải này thì giám khảo cũng khó trao các giải khác, vì "Muôn vị nhân gian" cố gắng tinh tế tối đa để đi vào chiều sâu nghệ thuật ẩm thực nên diện mạo bên ngoài của phim khá bình thường, phẳng lặng.

"Muôn vị nhân gian" tinh tế đi vào chiều sâu nghệ thuật ẩm thực

Khi vừa được ra mắt tại Liên hoan phim Cannes 2023, phim đã nhận về tràng vỗ tay 7 phút từ khán giả. Tác phẩm cũng được những cây bút phê bình của Variety, The Hollywood Reporter, Deadline… đánh giá tích cực, để rồi mang lại giải thưởng Đạo diễn xuất sắc nhất Liên hoan phim Cannes lần thứ 76 cho Trần Anh Hùng.

Hầu hết thời lượng của phim là các phân đoạn nấu ăn công phu, được đầu tư chỉn chu đến từng chi tiết. Các cảnh quay tưởng chừng nhỏ như chọn nguyên liệu, nêm nếm, bày biện, đều phản ánh suy tư, cảm xúc của nhân vật. Phim tái hiện nước Pháp ở thế kỉ 19 nên thơ với màu phim tươi sáng, cộng thêm âm nhạc du dương khiến người xem đắm chìm trong màn trình diễn ẩm thực của hai nghệ sĩ thực thụ.

Trong phim này, Trần Anh Hùng viết kịch bản, còn vợ anh - nghệ sĩ Trần Nữ Yên Khê làm giám đốc hình ảnh và phục trang. Vậy là kể từ  phim Vĩnh cửu (năm 2016), gia đình Trần Anh Hùng mới lại làm phim. 

"Muôn vị nhân gian" chắc chắn sẽ là tác phẩm khiến khán giả suy tư, đắm chìm trong vẻ đẹp những món ăn đặc sắc của nước Pháp. Không những thế, bộ phim đã khám phá hương vị mới trong cuộc sống, để ta biết rằng vị ngon thật thà từ tình yêu thương sẽ là gia vị "nhân gian" khiến món ăn càng thêm bùng vị. Phim hiện đang được công chiếu trên toàn quốc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau đoạn teaser trailer khiến khán giả tò mò và phấn khích vào hồi tháng 2 vừa qua, dự án phim kinh dị mới của nhà New Line Cinema và Blinding Edge Pictures - Những Kẻ Theo Dõi (tựa gốc: The Watchers) đã ra mắt đoạn giới thiệu chính thức. Phim đánh dấu sự quay trở lại của ngọc nữ màn ảnh Dakota Fanning, được sản xuất bởi “bậc thầy kinh dị” M. Night Shyamalan và do cô con gái Ishana Night Shyamalan của ông ngồi ghế đạo diễn.

Nữ ca sĩ Lương Bích Hữu sẽ lần đầu tiên chạm ngõ điện ảnh với dự án 'Án mạng lầu 4', đóng cặp cùng nam diễn viên Trương Thế Vinh. Teaser mới nhất của tác phẩm đã hé lộ câu chuyện nghẹt thở, hứa hẹn sẽ cuốn hút người xem bởi những tình tiết giật gân, gay cấn.

Sau khi tung những thước phim đầu tiên hé lộ phân cảnh thanh bình, lãng mạn tại miền quê Phú Yên cũng như tạo hình của dàn diễn viên chính, bộ phim 'Ngày xưa có một chuyện tình' - chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, tiếp tục khiến trái tim của nhiều khán giả thổn thức khi "bật mí" thêm poster nữ chính với nhan sắc trong trẻo, mang đậm hơi thở thanh xuân vườn trường.

Mới đây, người hâm mộ dòng phim hài kết hợp kinh dị vừa được dịp bất ngờ khi thấy NSƯT Hoài Linh cùng Tuấn Trần góp mặt trong bộ phim mới mang tên ‘Làm giàu với ma’. Dù chỉ mới tung đoạn teaser trailer dài hơn 1p nhưng những nội dung trong video đã thu hút khán giả.

Kể từ khi ghi dấu tên tuổi với bộ phim 'Giác quan thứ 6' vào năm 1999 cùng 2 đề cử Oscar, đạo diễn M.Night Shyamalan trở thành cái tên đạo diễn được đông đảo khán giả yêu thích, đặc biệt ở thể loại giật gân, kinh dị. Mùa hè năm nay, nhà làm phim gốc Ấn sẽ tiếp tục cho ra mắt dự án phim mới ở thể loại sở trường này mang tên 'Trap' (Tựa Việt: Bẫy). Bộ phim mới đây đã tung trailer hé mở những phân cảnh kịch tính đầu tiên.

Một tin vui với điện ảnh Việt khi cuối tuần qua, bộ phim ‘Cái giá của hạnh phúc’ đã đứng đầu doanh thu phòng vé với hơn 15 tỉ đồng sau 4 ngày công chiếu. Bộ phim gây chú ý khi đánh dấu sự trở lại của Thái Hòa sau một năm đạt nhiều giải thưởng điện ảnh.