Mỹ - Hàn tập trận đáp trả vụ Triều Tiên phóng tên lửa

Hàn Quốc và Mỹ ngày 18/11 đã tiến hành một cuộc tập trận chung trên không nhằm đáp trả vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) của Triều Tiên chỉ vài giờ trước cuộc tập trận.

Đoạn video do quân đội Hàn Quốc cung cấp, cho thấy các máy bay chiến đấu F-35A của Hàn Quốc và máy bay phản lực F-16 của Mỹ bay xếp hình ngoài khơi bờ biển phía đông Bán đảo Triều Tiên và tiến hành một cuộc tập trận bắn vào các mục tiêu mô phỏng bệ phóng tên lửa di động của Triều Tiên. 

Vụ phóng ICBM của Triều Tiên, theo báo cáo của cả các quan chức Hàn Quốc và Nhật Bản, diễn ra một ngày sau vụ phóng tên lửa nhỏ hơn của nước này với cảnh báo về "những phản ứng quân sự quyết liệt hơn" nếu Mỹ tăng cường hiện diện an ninh trong khu vực.

Quân đội Hàn Quốc dự đoán tên lửa đạt độ cao 6.100 km và bay 1.000 km với tốc độ tối đa gần 27.000km/h.

Vụ phóng vừa diễn ra hôm nay đã thêm vào một năm phóng thử tên lửa kỷ lục của Triều Tiên, sau khi nước này nối lại vụ thử ICBM lần đầu tiên kể từ năm 2017 và phá vỡ lệnh cấm đã cam kết đối với các vụ phóng tầm xa khi các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa bị đình trệ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các nhà khoa học Trung Quốc đã phát triển thành công hệ thống chạy hydro lỏng trên xe tải hạng nặng, thay thế hệ thống chạy bằng xăng. Công nghệ mới đã đánh dấu một bước đột phá trong lĩnh vực vận tải của nước này.

Quân đội Israel đang tiến sâu hơn vào Rafah và một cuộc di tản lớn đang diễn ra một cách khẩn trương. Trong bối cảnh số dân thường thiệt mạng và sự tàn phá ở vùng đất này ngày càng gia tăng, nhiều quốc gia và tổ chức lên tiếng phản đối mạnh mẽ kế hoạch của Israel.

Tập đoàn công nghệ Microsoft đã công bố khoản đầu tư 4 tỷ euro để phát triển các trung tâm dữ liệu tại Pháp. Gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon cũng cam kết đầu tư vào cơ sở hạ tầng công nghệ của đất nước hình lục lăng.

Để tăng cung, giảm chênh lệch giá vàng với thế giới, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Phạm Thanh Hà cho biết trước mắt sẽ tăng số phiên đấu thầu và lâu dài sẽ sửa Nghị định 24.

Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) mới đây công bố dự báo cho rằng Ấn Độ sẽ vẫn là nước dẫn đầu trên thị trường gạo thế giới bất chấp những hạn chế.

Trong một tuyên bố, quân đội Israel cho biết cửa khẩu Tây Erez đã được mở ở khu vực giữa Israel và phía Bắc Dải Gaza để chuyển hàng viện trợ nhân đạo.