Mỹ: 23 người thiệt mạng vì lốc xoáy và giông bão

Một trận lốc xoáy lớn đã càn quét qua hai bang Mississippi và Alabama, Mỹ khiến ít nhất 23 người thiệt mạng và gây nhiều thiệt hại cho hai bang này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bắt đầu từ tối 22/4 đến rạng sáng 23/4, hơn 80 trận động đất, mạnh nhất là 6,3 độ richter, đã tấn công bờ biển phía Đông Đài Loan (Trung Quốc). Quận Hoa Liên đã rung chuyển bởi hàng chục dư chấn nhưng chỉ có thiệt hại nhỏ được báo cáo và không có thương vong.

Ngày 22.4, Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đến tòa án ở Manhattan, thành phố New York dự phiên mở đầu của vụ xét xử hình sự đầu tiên đối với một cựu tổng thống Mỹ. Trong ngày xét xử đầu tiên của phiên tòa xét xử tiền bịt miệng, một công tố viên nói với bồi thẩm đoàn rằng cựu tổng thống Donald Trump đã cố gắng gây ảnh hưởng bất hợp pháp đến cuộc bầu cử tổng thống năm 2016, bằng cách ngăn chặn những tin tức bất lợi về cuộc sống cá nhân của ông.

Nỗ lực mới nhất của Thủ tướng Anh Rishi Sunak trong việc gửi những người nhập cư bất hợp pháp đến Rwanda đã vượt qua trở ngại cuối cùng khi Quốc hội nước này thông qua dự luật trên vào sáng sớm 23/4. Dự kiến, Vua Charles III sẽ thông qua dự luật này vào cuối tuần này, trước khi dự luật chính thức được ban hành.

Điện Kremlin hôm thứ Sáu cho biết, Tổng thống Vladimir Putin sẽ hội đàm với người đồng cấp Azerbaijan Ilham Aliyev vào ngày 22/4.

Phụ trách chính sách đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) Josep Borrell cho biết, các ngoại trưởng EU đã nhất trí về nguyên tắc mở rộng các biện pháp trừng phạt đối với Iran sau vụ tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái của Israel nhằm vào Israel ngày 14/4.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết, Mỹ đang xem xét các cáo buộc Israel vi phạm nhân quyền trong các hoạt động chống lại Hamas ở Gaza.