Mỹ, Anh nhắm vào 8 mục tiêu của Houthi ở Yemen

Sáng 23/1, Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ (CENTCOM) cho biết tối 22/1, họ đã cùng với lực lượng vũ trang Vương quốc Anh tấn công vào 8 mục tiêu của Houthi tại Yemen.

Theo CENTCOM, các cuộc tấn công này nhận được sự hỗ trợ của bốn nước gồm: Australia, Bahrain, Canada và Hà Lan, là một phần trong các nỗ lực quốc tế đang diễn ra nhằm ứng phó với các hoạt động bất hợp pháp và gây bất ổn gia tăng của Houthi trong khu vực. CENTCOM cho biết thêm các cuộc tấn công của liên minh đa phương này nhắm vào các khu vực do Houthi kiểm soát ở Yemen, nơi thường được sử dụng để tấn công các tàu thương mại quốc tế và tàu Hải quân Mỹ trong khu vực.

Các mục tiêu đó bao gồm hệ thống tên lửa và bệ phóng, hệ thống phòng không, radar và các cơ sở lưu trữ vũ khí nằm sâu dưới lòng đất. Những cuộc tấn công này nhằm làm suy giảm khả năng của Houthi trong việc tiếp tục các cuộc tấn công liều lĩnh và bất hợp pháp vào các tàu của Mỹ và Anh cũng như tàu vận tải thương mại quốc tế ở Biển Đỏ, eo biển Bab Al-Mandeb và Vịnh Aden. Theo CENTCOM, những cuộc tấn công này tách biệt và khác biệt với các hoạt động tự do hàng hải đa quốc gia được thực hiện trong Chiến dịch Người bảo vệ Thịnh vượng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Nga không có ý định chiếm giữ thành phố Kharkov của Ukraine, nằm gần biên giới Nga. Lực lượng Nga đã đạt được những thành tựu đáng chú ý tại khu vực trong những ngày gần đây.

Hạ viện Mỹ do đảng Cộng hòa kiểm soát ngày 16/5 đã bỏ phiếu thông qua dự luật yêu cầu Tổng thống Mỹ Joe Biden chuyển giao vũ khí phòng thủ cho Israel.

Quân đội Ukraine được cho là đã dùng tên lửa ATACMS tập kích căn cứ không quân Belbek của Nga tại bán đảo Crimea, làm hư hại radar phòng không.

Quân đội Nga thông báo kiểm soát hoàn toàn Rabotino, ngôi làng mà Ukraine giành được trong cuộc phản công mùa hè năm ngoái. Giới chức Ukraine chưa bình luận về thông tin.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các lực lượng Nga đã giành quyền kiểm soát thành công ngôi làng Rabotino mang tính biểu tượng quan trọng ở Vùng Zaporizhzhia.

Quân đoàn "Miền Bắc" của Nga đã kiểm soát thêm hơn 230 km2 ở phía Bắc tỉnh Kharkov. Các hoạt động quân sự quan trọng đang diễn ra trên hướng thành phố Volchansk và khu định cư lớn Liptsy.