Mỹ, Anh tiến hành các cuộc không kích mới nhằm vào Houthi

Lầu Năm Góc vừa tuyên bố các lực lượng Mỹ ở Biển Đỏ đã thực hiện thành công 5 đợt tập kích mang tính tự vệ nhằm ngăn chặn những cuộc tấn công trên đất liền và trên biển từ các khu vực do lực lượng Houthi kiểm soát ở Yemen.

Bộ Chỉ huy trung tâm của quân đội Mỹ (CENTCOM) xác nhận lực lượng này đã tấn công ba tên lửa hành trình chống hạm di động, một phương tiện không người lái dưới nước (UUV) và một xuồng mặt nước không người lái (USV). Trên mạng xã hội X, CENTCOM lưu ý: “Đây là lần đầu tiên chứng kiến Houthi triển khai UUV kể từ khi những cuộc tấn công bắt đầu vào ngày 23/10”. CENTCOM xác định những tên lửa và phương tiện kể trên là mối đe dọa sắp xảy ra đối với các tàu hải quân và tàu thương mại của Mỹ trong khu vực.

Mỹ, Anh tiến hành các cuộc không kích mới nhằm vào Houthi.

Các đợt tập kích nêu trên của quân đội Mỹ nhằm mục đích khiến vùng biển quốc tế trở nên an toàn hơn. Kể từ giữa tháng 11/2023, lực lượng Houthi liên tiếp tấn công các tàu thương mại có liên quan đến Israel ở Biển Đỏ nhằm bày tỏ lập trường ủng hộ dành cho người Palestine trong bối cảnh xung đột giữa Israel vào phong trào Hồi giáo Hamas tại Dải Gaza leo thang. Các vụ tấn công của Houthi trên Biển Đỏ làm gián đoạn hoạt động vận tải thương mại thế giới qua tuyến vận tải biển quan trọng này. Liên minh do Mỹ dẫn đầu đã tiến hành nhiều đợt tập kích nhằm ngăn chặn hành động của Houthi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hệ thống phòng không Vòm sắt của Israel hôm 14/5 đã chặn hàng loạt rocket được bắn từ Gaza trong bối cảnh quân đội nước này quay trở lại chiến đấu ở phía Bắc Dải Gaza.

Một quan chức Lầu Năm Góc đã nghỉ hưu nhận xét, quân đội Mỹ đã bị Nga và các đối thủ tiềm năng khác vượt mặt trong lĩnh vực tác chiến điện tử, bao gồm cả công nghệ gây nhiễu dùng để hạ gục vũ khí của đối phương.

Tình hình ở mặt trận Kharkov đang rất nóng. Quân Nga có những bước tiến đáng kể khi kiểm soát thêm nhiều khu vực của Volchansk, đô thị tiền tiêu ở tỉnh Kharkov.

Quân đội Israel đã tăng cường tấn công từ phía Bắc cho tới phía Nam Dải Gaza, nhắm đến 120 địa điểm ở thành phố Rafah, các khu vực lân cận Jabaliya và Zeitoun.

Các cuộc đụng độ ác liệt đang tiếp tục xảy ra giữa quân đội Nga và quân đội Urkraine ở khu vực Kharkov.

Quân đội Ukraine đã cách chức chỉ huy đảm nhận mặt trận Kharkov và bổ nhiệm chuẩn tướng Mykhailo Drapatyi vào vị trí này.