Mỹ bắn hạ tên lửa, UAV của Houthi trên Biển Đỏ

Giới chức Mỹ cho biết, họ đã bắn hạ một máy bay không người lái (UAV) và một tên lửa đạn đạo chống hạm do phong trào Houthi ở Yemen phóng ở phía Nam Biển Đỏ. Không có thiệt hại hay thương tích nào trong vụ việc.

Đây là lần thứ 22 lực lượng Houthi tìm cách tấn công hoạt động vận tải biển quốc tế kể từ ngày 19/10.

Theo Lầu Năm Góc, kể từ khi xung đột ở Gaza bùng phát, lực lượng Houthi đã tiến hành hơn 100 vụ tấn công bằng UAV và tên lửa, nhắm vào 10 tàu thương mại liên quan đến 35 quốc gia di chuyển trên Biển Đỏ.

Đây là tuyến đường vận tải đường biển quan trọng của thế giới, với 12% lưu lượng hàng hóa thế giới lưu chuyển qua đây./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lãnh đạo Mỹ, Israel và phong trào Hồi giáo Hamas cùng lên tiếng chỉ trích việc công tố viên chính của Tòa án hình sự quốc tế (ICC) xin lệnh bắt giữ Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar và nhiều quan chức khác vì nghi ngờ phạm tội ác chiến tranh.

Nga và Ukraine tiếp tục giằng co quyết liệt tại khu vực Kharkov và Lugansk. Quân đội Nga cho biết họ đã giành toàn quyền kiểm soát khu định cư Bilohorivka ở khu vực Luhansk, phía Đông Ukraine. Trong khi đó, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine lại tuyên bố giao tranh vẫn tiếp diễn tại khu vực này.

Ngày 20/5 (giờ địa phương), Ủy ban bầu cử Iran thông báo, cuộc bầu cử bất thường để bầu ra Tổng thống mới của Iran sẽ được tổ chức vào ngày 28/6 tới.

Ngày 20/5, Bộ trưởng Bộ Đầu tư Indonesia cho biết ông chủ hãng xe điện Tesla - Elon Musk sẽ xem xét lời đề nghị xây dựng một nhà máy sản xuất pin ô tô điện ở nước này.

Cả Israel và Hamas đều lên án việc công tố viên Tòa án Hình sự Quốc tế đề nghị bắt giữ Thủ tướng và Bộ trưởng Quốc phòng Israel cùng các thủ lĩnh hàng đầu của Phong trào Hồi giáo Hamas vì nghi ngờ phạm tội ác chiến tranh.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ngày 20/5 đã dành một phút mặc niệm Tổng thống Iran Ebrahim Raisi, người được xác nhận đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay trực thăng tại tỉnh Đông Azerbaijan.