Mỹ bắn hạ thành công tên lửa hành trình của Houthi

Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ (CENTCOM) cho biết, các tay súng Houthi đã phóng một tên lửa hành trình chống hạm từ Yemen ra Biển Đỏ.

Tàu khu trục USS Gravely đã bắn hạ thành công tên lửa này. Không có thiệt hại và thương vong sau vụ việc, đây là vụ phóng tên lửa mới nhất mà Houthi thực hiện trên Biển Đỏ. Từ cuối năm 2023, lực lượng Houthi đã tăng cường tấn công vào tàu chở hàng liên quan đến Israel di chuyển qua tuyến đường biển nối châu Á với châu Âu và Mỹ. Động thái này khiến Mỹ và Anh tiến hành các cuộc không kích trả đũa nhằm vào các mục tiêu của Houthi ở Yemen. Bất chấp các vụ không kích liên tiếp của Mỹ và Anh, lực lượng này tuyên bố tiếp tục tấn công các mục tiêu ở Biển Đỏ cho đến khi Israel ngừng tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào Dải Gaza và người dân Palestine.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hạ viện Mỹ do đảng Cộng hòa kiểm soát ngày 16/5 đã bỏ phiếu thông qua dự luật yêu cầu Tổng thống Mỹ Joe Biden chuyển giao vũ khí phòng thủ cho Israel.

Quân đội Ukraine được cho là đã dùng tên lửa ATACMS tập kích căn cứ không quân Belbek của Nga tại bán đảo Crimea, làm hư hại radar phòng không.

Quân đội Nga thông báo kiểm soát hoàn toàn Rabotino, ngôi làng mà Ukraine giành được trong cuộc phản công mùa hè năm ngoái. Giới chức Ukraine chưa bình luận về thông tin.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các lực lượng Nga đã giành quyền kiểm soát thành công ngôi làng Rabotino mang tính biểu tượng quan trọng ở Vùng Zaporizhzhia.

Quân đoàn "Miền Bắc" của Nga đã kiểm soát thêm hơn 230 km2 ở phía Bắc tỉnh Kharkov. Các hoạt động quân sự quan trọng đang diễn ra trên hướng thành phố Volchansk và khu định cư lớn Liptsy.

Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine thừa nhận, quân đội nước này đã phải rút lui chiến thuật tại ít nhất hai vị trí ở vùng Kharkov do hỏa lực Nga.