Mỹ bi quan về thỏa thuận ngừng bắn tại Gaza

Trong một phát biểu mới đây về triển vọng tương lai dải Gaza, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết tiến trình thỏa thuận đàm phán ngừng bắn đang gặp bất lợi lớn sau vụ ám sát thủ lĩnh chính trị của phong trào Hồi giáo Hamas Ismail Haniyeh tại Iran.

Khi trả lời các phóng viên, Tổng thống Mỹ Joe Biden nói vụ ám sát thủ lĩnh phong trào Hamas, ông Ismail Haniyeh, không mang lại ích lợi gì cho việc đạt được một thỏa thuận ngừng bắn tại dải Gaza.

Tổng thống Biden cho biết trước đó cùng ngày, ông cùng Phó Tổng thống Kamala Harris đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu để thảo luận về tình hình khu vực.

Theo tuyên bố của Nhà Trắng, trong cuộc điện đàm, Tổng thống Biden tái khẳng định cam kết của Mỹ bảo vệ an ninh của Israel. Nhà lãnh đạo Mỹ nhấn mạnh các nỗ lực đang được thực hiện nhằm giảm leo thang căng thẳng trong khu vực, đồng thời đề cập đến việc hỗ trợ phòng thủ của Israel trước các mối đe dọa như tên lửa đạn đạo, thiết bị bay không người lái, cũng như nhắc tới một đợt triển khai quân sự mới của Mỹ.

Ngày 31/7, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cũng tái khẳng định việc đạt được lệnh ngừng bắn ở Gaza là yêu cầu cấp thiết lâu dài.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết vào ngày 16 tháng 9, giờ địa phương, rằng Tổng Giám đốc WTO Iweala đã chính thức công bố ý định tái tranh cử.

Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness vừa phát hành Sách kỷ lục thế giới Guinness phiên bản năm 2025, giới thiệu 2.115 thành tích trên khắp thế giới, trong đó có hơn 80% là thành tích mới.

Cơ quan Cứu trợ và Việc làm cho người tị nạn Palestine ở Cận Đông của Liên Hợp Quốc (UNRWA) cho biết vào trưa ngày 16/9 ( giờ địa phương), đợt tiêm và uống vaccine phòng bại liệt đầu tiên ở Dải Gaza đã hoàn thành.

Giải vô địch lái xe điện lần thứ 11 đã được tổ chức tại thành phố Frankfurt, Đức, với sự tham gia của 26 đội đến từ 21 quốc gia, với phần thưởng cao nhất là chiếc cúp dành cho đội lái xe điện xuất sắc nhất châu Âu.

Một phụ nữ Argentina đã thu hút sự chú ý của thế giới vào tháng 4 khi bà trở thành người đẹp 60 tuổi đầu tiên đăng quang Hoa hậu Buenos Aires.

Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc dẫn thông tin từ Bộ Chỉ huy phòng chống lũ lụt Thượng Hải cho biết bão Bebinca đã khiến 1 người bị thương.