Mỹ cam kết đầu tư 55 tỷ USD vào châu Phi

Nhà Trắng thông báo, Mỹ sẽ chi 55 tỷ USD cho châu Phi trong nhiều lĩnh vực. Thông báo được đưa ra trước thềm hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Châu Phi ở Washington.

Cùng ngày, Cố vấn An ninh quốc gia của Nhà Trắng, ông Jake Sullivan cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ tiếp đón một nhóm nhỏ các nhà lãnh đạo vào ngày 14/12 để thảo luận về nền dân chủ và cuộc bầu cử năm 2023 ở châu Phi, như một phần của hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Phi trong tuần này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) vừa có văn bản khẩn đề nghị các công ty chứng khoán dừng ngay việc chuyển đổi sang hệ thống KRX. Yêu cầu của HoSE đưa ra ngay sau khi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước có công văn hỏa tốc phản hồi đề nghị của HoSE về thời điểm vận hành hệ thống KRX.

Gần 6,2 tỷ USD là tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đăng ký vào Việt Nam trong quý I, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023, khẳng định lĩnh vực này tiếp tục là điểm sáng của kinh tế Việt Nam.

Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn thông tin Cục Thương mại Bằng Tường, Trung Quốc vừa thông báo về việc làm thủ tục thông quan xuất nhập khẩu hàng hóa trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Sáng nay (27/4), ngân hàng nhóm big4 đã tổ chức Đại hội đồng cổ đồng thường niên. Vietcombank công bố sẽ chuyển giao bắt buộc ngân hàng Xây dựng Việt Nam CBBank.

Mỹ vừa công bố gói viện trợ quân sự mới cho Ukraine có giá trị lên tới 6 tỷ USD. Gói vũ khí mới bao gồm phương tiện, thiết bị đánh chặn cho hệ thống phòng không Patriot và NASAMS, đạn dược và các hệ thống chống máy bay không người lái có độ chính xác cao.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hết quý I/2024, xuất khẩu gạo của Việt Nam đạt gần 2,2 triệu tấn, trị giá gần 1,4 tỷ USD, tăng khoảng 42% so với cùng kỳ năm ngoái.