Mỹ cân nhắc viện trợ quân sự cho Ukraine

Tổng thống Joe Biden được cho là đang tìm kiếm giải pháp thay thế sau khi dự luật viện trợ nước ngoài của ông tại Quốc hội Mỹ bị đình trệ.

Theo Bloomberg, Chính phủ Mỹ đang xem xét phương án trích ngân sách của quân đội trong nước để cung cấp viện trợ quân sự bổ sung cần thiết cho Ukraine.

Quân đội Ukraine vận hành pháo M777 do Mỹ sản xuất ở Donbass

Nhiều nguồn tin cho biết, quyết định cuối cùng vẫn chưa được công bố. Số tiền nằm trong quỹ dự trữ của Lầu Năm Góc vẫn đang được Nhà Trắng  xem xét (khoảng 200 triệu USD). Số tiền này chỉ là một phần nhỏ trong gói viện trợ Ukraine trị giá 61 tỷ USD mà Tổng thống Biden đã đề nghị với Quốc hội.

Theo Bloomberg, ông Biden một lần nữa sẽ kêu gọi các nhà lập pháp phê duyệt viện trợ cho Kiev trong bài phát biểu Thông điệp Liên bang ngày 07/03. Thượng viện đã ủng hộ gói viện trợ này vào tháng trước, nhưng hiện tại Hạ viện vẫn chưa thông qua do xung đột chính trị gay gắt.

Tính tới thời điểm hiện tại, Đảng Cộng hòa tại Hạ viện vẫn từ chối ủng hộ dự luật của ông Biden, nhằm mục tiêu gây áp lực buộc tổng thống Mỹ phải ban hành các biện pháp cứng rắn hơn để đối phó với dòng người di cư bất hợp pháp qua biên giới với Mexico.

Xung đột chính trị diễn ra căng thẳng tại Quốc hội Mỹ ngay chính vào thời điểm quan trọng đối với Ukraine. Quân đội Ukraine đã rút lui khỏi một số vị trí chủ chốt ở Donbass trong những tuần gần đây. Tổng thống Volodymyr Zelensky và các quan chức ở Kiev liên tục khẳng định tình trạng thiếu đạn dược và các thiết bị quân sự khác là nguyên nhân dẫn đến những tổn thất nặng nề trên chiến trường.

(Theo RT)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hai vận động viên nhảy dù người Áo Marco Fürst (33 tuổi) và Marco Waltenspiel (39 tuổi) đã trở thành những người đầu tiên thực hiện thành công chuyến nhảy dù qua cầu tháp mang tính biểu tượng của thủ đô nước Anh.

Nhằm giảm ô nhiễm không khí ở đô thị, các nhà khoa học Argentina đã tạo một lò phản ứng quang sinh học dưới dạng bể chứa tảo, được gọi là “cây lỏng” để loại bỏ CO2 khỏi không khí và tạo ra oxy ở các khu vực thành thị.

Các nhà khoa học Trung Quốc đã phát triển thành công hệ thống chạy hydro lỏng trên xe tải hạng nặng, thay thế hệ thống chạy bằng xăng. Công nghệ mới đã đánh dấu một bước đột phá trong lĩnh vực vận tải của nước này.

Quân đội Israel đang tiến sâu hơn vào Rafah và một cuộc di tản lớn đang diễn ra một cách khẩn trương. Trong bối cảnh số dân thường thiệt mạng và sự tàn phá ở vùng đất này ngày càng gia tăng, nhiều quốc gia và tổ chức lên tiếng phản đối mạnh mẽ kế hoạch của Israel.

Tập đoàn công nghệ Microsoft đã công bố khoản đầu tư 4 tỷ euro để phát triển các trung tâm dữ liệu tại Pháp. Gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon cũng cam kết đầu tư vào cơ sở hạ tầng công nghệ của đất nước hình lục lăng.

Để tăng cung, giảm chênh lệch giá vàng với thế giới, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Phạm Thanh Hà cho biết trước mắt sẽ tăng số phiên đấu thầu và lâu dài sẽ sửa Nghị định 24.