Mỹ cảnh báo Iran có thể tấn công Israel trong tuần này

Người phát ngôn Hội đồng an ninh quốc gia Mỹ John Kirby cho biết, Iran và các lực lượng ủy nhiệm có thể tấn công Israel trong tuần này.

Theo ông Kirby, Mỹ đã tăng cường lực lượng trong khu vực và chia sẻ mối lo ngại của Israel về nguy cơ bị tấn công. Lầu Năm Góc cho biết, Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin đã ra lệnh triển khai một tàu ngầm mang tên lửa dẫn đường đến Trung Đông và yêu cầu nhóm tác chiến tàu sân bay Abraham Lincoln đẩy nhanh quá trình triển khai tới khu vực này.

Người phát ngôn Hội đồng an ninh quốc gia Mỹ John Kirby ngày 12/8 cho biết, Iran và các lực lượng ủy nhiệm có thể tấn công Israel trong tuần này.

Trước đó, cùng ngày, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có cuộc trao đổi với các nhà lãnh đạo Anh, Pháp, Đức và Italy để thảo luận về căng thẳng ở Trung Đông, bao gồm cả nguy cơ xung đột giữa Iran và Israel.

Trong khi đó, người phát ngôn Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) Daniel Hagari cho biết, IDF đang theo dõi Iran và Hezbollah suốt ngày đêm. Israel cũng tăng cường phòng thủ, đồng thời phê chuẩn kế hoạch tác chiến đa mặt trận trong bối cảnh Iran được cho là có thể tấn công trả đũa trong vòng 24 giờ tới.

Căng thẳng đã leo thang tại khu vực Trung Đông trong thời gian gần đây.

Căng thẳng đã leo thang tại khu vực Trung Đông trong thời gian gần đây, đặc biệt sau vụ ám sát thủ lĩnh chính trị phong trào Hamas, ông Ismail Haniyeh, ở Tehran, và chỉ huy quân sự cấp cao của Hezbollah Fuad Shukr ở Beirut, Liban vào cuối tháng 7 vừa qua. Trước nguy cơ xung đột lan ra toàn khu vực, các quốc gia trên thế giới đã kêu gọi các bên kiềm chế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/9 thông báo các lực lượng nước này đã đẩy lùi quân đội Ukraine theo nhiều hướng ở khu vực Kursk.

Khoang chứa hàng có kích thước lớn, tải trọng cao và tầm bay rộng khiến Antonov An-124 trở thành một trong những máy bay vận tải hạng nặng linh hoạt và hiệu quả nhất thế giới, một biểu tượng của vận tải hàng không được phát triển từ thời Liên Xô cũ.

Người phát ngôn của lực lượng Houthi ở Yemen tuyên bố tên lửa siêu vượt âm đã được phóng nhằm vào một mục tiêu quân sự của Israel, quả đạn bay hơn 2.000 km và đối phương không thể đánh chặn.

Giao tranh giữa Nga và Ukraine hôm 15/9, tiếp tục diễn ra ác liệt ở Kursk và Donetsk. Trong khi quân đội Ukraine tổ chức nhiều đợt tấn công từ các khu định cư ở Kursk, quân đội Nga cũng tiến hành hàng chục cuộc tấn công trên hướng Pokrovsk và Kurakhove ở Donetsk.

Ủy ban Quân sự Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã lần đầu tiên nhóm họp tại thủ đô Praha, Cộng hòa Séc, tái khẳng định sự đoàn kết và ủng hộ mạnh mẽ đối với Ukraine và kêu gọi tăng cường viện trợ quân sự cho nước này.

Ngày 14/9, hàng chục nghìn người tiếp tục biểu tình tại trung tâm Tel Aviv và các thành phố khác, kêu gọi chính phủ Israel hành động nhiều hơn nữa để đảm bảo việc thả các con tin vẫn bị giam giữ ở Gaza sau 11 tháng.