Mỹ cảnh báo Iran về hậu quả nếu can thiệp bầu cử

Giới chức Mỹ cảnh báo nước này có “nhiều công cụ để buộc Iran phải chịu trách nhiệm, sau khi chiến dịch tranh cử của ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Mỹ - ông Donald Trump được cho là bị tin tặc Iran đánh cắp dữ liệu.

Phát biểu tại họp báo, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Vedant Patel cho rằng, những nỗ lực mới nhất nhằm can thiệp cuộc bầu cử tổng thống Mỹ không phải điều xa lạ với Iran. Ông Patel cho biết thêm Mỹ đã nhiều lần bày tỏ quan ngại về những cuộc tấn công mạng từ Iran trong quá khứ.

Có thông tin cho rằng tin tặc Iran tìm cách xâm nhập đánh cắp thông tin về chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump

Trước đó, tờ Politico (Mỹ) đưa tin, một tài khoản không xác định đã gửi email chứa các tài liệu nội bộ liên quan đến chiến dịch tranh cử của ông Trump cho tờ báo này. Bên cạnh đó, chiến dịch tranh cử của cựu tổng thống Trump cũng trích dẫn một báo cáo từ Microsoft hồi tháng 6 năm nay, trong đó nói rằng tin tặc liên quan đến Iran đã tìm cách xâm nhập vào tài khoản của một quan chức cấp cao trong chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Trump.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) thông báo đang điều tra cáo buộc kể trên. Phản ứng trước tuyên bố của Mỹ, Bộ Ngoại giao Iran đã phủ nhận các cáo buộc, khẳng định rằng họ không có kế hoạch hoặc ý định thực hiện các cuộc tấn công mạng nhằm vào Mỹ trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới.

Bộ ngoại giao Iran lập tức lên tiếng phủ nhận và khẳng định không có ý định nhắm vào cuộc bầu cử sắp tới của Mỹ

Mỹ sẽ tổ chức bầu cử tổng thống vào tháng 11, trong đó ông Trump, đại diện đảng Cộng hòa, gần như chắc chắn sẽ đối đầu với Phó tổng thống Kamala Harris, ứng viên đảng Dân chủ. Các cuộc khảo sát gần đây cho thấy bà Harris đang có ưu thế hơn ông Trump ở nhiều bang chiến trường.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổ chức Khí tượng Thế giới ngày 18/9 cảnh báo rằng, nếu chính phủ các nước không tăng cường hành động về khí hậu, hai phần ba các khu vực trên thế giới sẽ phải đối mặt với nguy cơ nhiệt độ tăng thêm 3 độ so với thời kỳ tiền công nghiệp.

Bộ Y tế Liban thông báo, số người chết trong vụ nổ máy bộ đàm hôm thứ Tư đã tăng lên 9 người và hơn 300 người bị thương. Vụ tấn công mới xảy ra chỉ một ngày sau vụ nổ máy nhắn tin khiến 12 người tử vong và hơn 2.800 người bị thương ở Liban.

Nhà lập pháp Hungary Elod Novak kêu gọi mở cuộc điều tra về BAC Consulting có trụ sở tại Budapest và ban hành lệnh bắt giữ quốc tế đối với CEO của công ty sau khi hàng nghìn máy nhắn tin phát nổ ở Liban.

Hôm 18/9, Bộ trưởng Y tế Liban, ông Firass Abiad cho biết số người chết do máy nhắn tin phát nổ ở Liban đã tăng lên 12 người, trong đó có hai trẻ em.

Đợt hạn hán tồi tệ nhất từng được ghi nhận đã làm mực nước của các con sông trong lưu vực sông Amazon xuống thấp kỷ lục.

Việc Meta công ty mẹ của Facebook và Instagram tại Mỹ tuyên bố cấm hãng truyền thông Russia Today(RT) và các mạng lưới truyền thông nhà nước Nga khác khỏi các nền tảng do công ty này sở hữu đã làm dấy lên phản ứng trong dư luận trên thế giới.