Mỹ chi gần 2 tỷ USD để mua hệ thống HIMARS

Bộ Quốc phòng Mỹ và Tập đoàn Lockheed Martin vừa ký hợp đồng mới trị giá hơn 1,9 tỷ USD để sản xuất hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS

Bộ Quốc phòng Mỹ vừa trao hợp đồng trị giá 1,933 tỷ USD cho Tập đoàn Lockheed Martin để sản xuất hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS (MLRS). Địa điểm sản xuất và kinh phí chi tiết sẽ được xác định theo từng đơn đặt hàng. Hợp đồng này dự kiến hoàn thành trước ngày 31/5/2028.

Trước đó vào tháng 5, Lầu Năm Góc công bố hợp đồng với Lockheed Martin trị giá 861,3 triệu USD, thời hạn đến 31/5/2026.

Bộ Quốc phòng Mỹ không tiết lộ số lượng dự định sản xuất và đưa vào sử dụng theo hợp đồng hay cụ thể nước nào sẽ sử dụng chúng.

Hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS.

Vào tháng 4/2023, quân đội Mỹ ký hợp đồng trị giá 4,8 tỷ USD với Lockheed Martin. Theo đó, hãng này sẽ sản xuất loạt đạn rocket dẫn đường (GMLRS) cùng các thiết bị liên quan cho HIMARS. Hợp đồng dự kiến hoàn thành trước 30/10/2026.

HIMARS là tổ hợp tên lửa phản lực phóng loạt do BAE Systems và Lockheed Martin (Mỹ) sản xuất từ ​​năm 2003, cung cấp bệ phóng linh hoạt cho nhiều loại đạn dược khác nhau. Hệ thống này có thể phóng sáu tên lửa dòng MLRS hoặc một tên lửa chiến thuật ATACMS.

Tầm bắn của HIMARS có thể đạt tới 500 km, tùy thuộc vào loại tên lửa được sử dụng. Điểm đặc biệt của HIMARS là có thể nhanh chóng quay đầu, khai hỏa và rời khỏi nơi phát hỏa.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây dương (NATO) nhất trí cung cấp hỗ trợ quân sự 40 tỷ euro (tương đương 43 tỉ USD) cho Ukraine trong năm 2025.

Nhà Trắng khẳng định Tổng thống Joe Biden sẽ không rút lui khỏi cuộc bầu cử vào cuối năm nay.

Trung Quốc đã đạt được thành tựu to lớn trong việc phủ xanh sa mạc tại vùng Tân Cường. Điều này đã góp phần thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái tự nhiên, cũng như giúp cân bằng môi trường.

Sau vụ tấn công bằng dao làm hai người bị thương tại một trung tâm thương mại ngày 3/7, cảnh sát Israel đã nâng cảnh báo an ninh tại khu vực Bắc.

2024 là năm của các cuộc bầu cử lớn ở Ấn Độ, châu Âu, và Mỹ. Trí tuệ nhân tạo (AI) dường như là yếu tố quan trọng có tác động mạnh mẽ tới các cuộc bầu cử năm nay.

Ngày 3/7, Nội các mới của Ai Cập đã tuyên thệ trước Tổng thống Fattah El-Sisi tại thủ đô Cairo.