Mỹ chuẩn bị cho chiến dịch ném bom kéo dài ở Yemen

Tờ Washington Post dẫn lời các quan chức giấu tên đưa tin, Mỹ đang chuẩn bị cho một chiến dịch ném bom “dài hạn” ở Yemen, sau 10 ngày không kích không làm suy yếu được khả năng của lực lượng Houthi, nhóm đang nhắm mục tiêu vào các tàu ở Biển Đỏ.

Theo Washington Post, chính quyền của Tổng thống Joe Biden không dự kiến một hoạt động kéo dài như các chiến dịch của Mỹ ở Iraq hay Afghanistan, nhưng đồng thời cũng không thể đưa ra khung thời gian cụ thể khi nào năng lực quân sự của Houthi sẽ bị suy giảm đến mức cần thiết.

Các nguồn tin cho biết thêm chiến lược của Washington là hạn chế khả năng Houthi nhắm mục tiêu vào các tàu ngoài khơi Yemen, hoặc ít nhất là tạo môi trường an toàn cho các công ty vận tải biển tiếp tục đưa tàu qua Biển Đỏ và Vịnh Aden.

Mỹ chuẩn bị cho chiến dịch ném bom “kéo dài” ở Yemen

Kể từ tháng 11/2023, lực lượng Houthi đã tiến hành hàng chục cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa vào các tàu thương mại đi qua tuyến vận tải hàng hải quốc tế. Nhóm này tuyên bố ủng hộ Gaza trong bối cảnh hoạt động quân sự của Israel tại vùng đất của người Palestine.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 18/5, Bộ Quốc phòng Nga thông báo các lực lượng của họ đã kiểm soát được làng Starytsia ở khu vực Kharkov, 8 ngày sau khi lực lượng Nga bắt đầu tiến vào khu vực này. Các đơn vị thuộc nhóm tác chiến phía Bắc đã chủ động tiến công, giành kiểm soát ngôi làng và tiến sâu hơn vào hàng phòng thủ của đối phương.

Bộ trưởng nội các chiến tranh của Israel, ông Benny Gantz, yêu cầu Thủ tướng Netanyahu cam kết thực hiện một tầm nhìn đã được thống nhất về cuộc xung đột ở Gaza, bao gồm việc quy định ai có thể quản lý vùng lãnh thổ này sau cuộc chiến với Hamas.

Quân đội Mỹ cho biết, phiến quân Houthi vừa tấn công một tàu chở dầu treo cờ Panama ngoài khơi bờ Biển Đỏ của Yemen bằng một tên lửa chống hạm.

Quân đội Nga đang nhanh chóng chiếm thêm các vị trí ở khu vực Kharkov, cắt đứt các trung tâm hậu cần của đối phương. Tình hình khiến Ukraine buộc phải tính đến việc đưa quân dự bị tới điểm nóng sắp thất thủ này.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội nước này ngày 17/5 đã đánh chặn được hơn 100 phương tiện bay không người lái và tên lửa của Ukraine, trong đó nhiều nhất là tại bán đảo Crimea.

Bộ Quốc phòng Nga vừa thông báo quân đội nước này đã giành quyền kiểm soát 2 khu định cư ở tỉnh Kharkov và một khu định cư ở tỉnh Zaporizhzhia trong “chiến dịch quân sự đặc biệt”.