Mỹ chuẩn bị cho diễu hành ngày lễ Tạ ơn

Trong quá trình chuẩn bị, những quả bóng bay có kích thước bằng tòa nhà giúp cho lễ diễu hành Lễ tạ ơn Macy tại New York, Mỹ trở nên rực rỡ, sống động hơn. Các công nhân của thành phố đã phải dành nhiều ngày để tạo thành 25 quả bóng bay khổng lồ với nhiều hình dạng khác nhau.

Các công nhân đang hoàn thiện những công việc cuối cùng để tạo nên những quả bóng bay hình Pikachu, hình chú hề hay hình voi đang được bơm phồng để tham gia lễ diễu hành ngày Lễ Tạ ơn Macy's thường niên lần thứ 97 ở New York. Nhiều trẻ em và người lớn tỏ ra thích thú vì được tận mắt chiêm ngưỡng hoạt động này.

“Chúng em được gặp một người đã làm công việc này suốt 20 năm. Được nhìn thấy công việc của chú ấy, em thấy giống như chú ấy có phép màu là mọi thứ trở nên sống động. Đến đây cảm giác rất khác với xem trên ti vi"- Một cậu bé có mặt tại đây chia sẻ.

Theo các nhà tổ chức lễ diễu hành, để tạo những quả bóng bay kích thước lớn như vậy cần phải kết hợp giữa nghệ thuật và khoa học"

"Bóng bay là một phần kỳ diệu trong  lễ diễu hành ngày Lễ Tạ ơn. Mỗi một bộ phận của nhân vật như tai, chân hay tay là các buồng khác nhau. Vì vậy chúng tôi phải bơm khí vào từng buồng một. Một số buồng được bơm khí heli, một số có không khí, tùy thuộc vào việc chúng tôi muốn nó bay ở vị trí nào. Bộ phận bay cao hơn sẽ được bơm nhiều khí hêli hơn, bộ phận bên dưới sẽ bơm ít khí hêli hơn. Đó là nghệ thuật và khoa học của khinh khí cầu.” - ông Orlando Veras, nhà tổ chức sự kiện cho biết.

25 quả bóng bay và 31 xe hoa được trang trí rực rỡ sẽ xuống đường diễu hành qua các đường phố của New York  trong màn trình diễn âm nhạc của những ca sĩ nổi tiếng. Lễ Tạ ơn là ngày lễ hàng năm được tổ chức chủ yếu tại Mỹ, Canada, một số đảo ở Caribe và Liberia. Ý nghĩa ban đầu của ngày này là mừng vụ mùa bội thu và tạ ơn Thiên Chúa đem lại cuộc sống no đủ và an lành. Đây cũng là ngày nghỉ lễ chính thức cho tất cả người lao động tại Mỹ và Canada.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trả lời phỏng vấn báo giới tại New York, người phát ngôn của LHQ Farhan Haq cho biết số nạn nhân thiệt mạng tại Dải Gaza do xung đột giữa Israel và lực lượng Hamas ở mức hơn 35.000 người. Trong số này, nhiều thi thể nạn nhân chưa được nhận dạng.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân cho biết đặc phái viên về các vấn đề Á-Âu của chính phủ Trung Quốc Lý Huy mới đây đã thực hiện vòng ngoại giao con thoi lần thứ 3 nhằm tìm kiếm giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng Ukraine.

Ngày 14/5. giới chức Indonesia thông báo, các trận mưa xối xả từ cuối tuần qua đã gây ra lũ quét, lở đất, khiến dòng dung nham lạnh tuôn ra từ núi lửa Marapi tại ba huyện ở tỉnh Tây Sumatra khiến hơn 52 người thiệt mạng.

Đây sẽ là chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ khi ông Putin nhậm chức Tổng thống nhiệm kỳ 5. Chuyến thăm này cho thấy mối quan hệ giữa Nga và Trung Quốc đang trở nên ngày càng sâu sắc.

Hàng nghìn chú chó tới từ khắp nơi trên thế giới đã cùng nhau tranh tài trong nhiều hạng mục đa dạng tại cuộc thi thường niên Westminster Kennel Club tổ chức ở bang New York, Mỹ.

Nhà đấu giá Sotheby's cho biết Viên kim cương Allnatt màu vàng được mô tả là một trong những viên kim cương lớn nhất thế giới, có thể được bán với giá hơn 7 triệu USD khi được đấu giá ở Geneva, Thụy Sĩ.