Mỹ chuẩn bị gói viện trợ hơn 2 tỷ USD cho Ukraine

Mỹ chuẩn bị công bố gói viện trợ mới trị giá 2,2 tỷ USD cho Ukraine. Gói viện trợ mới bao gồm các thiết bị hỗ trợ cho hệ thống phòng không Patriot, pháo dẫn đường chính xác và tên lửa chống tăng Javelin.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngoại trưởng các nước Liên minh châu Âu (EU) đã nhóm họp tại Luxembourg để thảo luận về việc tăng cường hệ thống phòng không của Ukraine. Động thái diễn ra trong bối cảnh Hạ viện Mỹ mới đây đã thông qua dự luật viện trợ nước ngoài trị giá 95 tỷ USD, trong đó phần lớn là dành cho Ukraine. Điều này được giới phân tích nhận định sẽ khiến xung đột giữa Nga và Ukraine thêm trầm trọng.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội nước này đã kiểm soát hoàn toàn khu định cư Bogdanovka ở khu vực Donetsk.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết sẽ đáp trả lại các biện pháp trừng phạt áp đặt đối với bất kỳ đơn vị quân đội nào của nước này.

Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) vừa thông báo quyết định cho phép Giám đốc Cục Tình báo quân đội - Thiếu tướng Aharon Haliva từ chức.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết, việc Mỹ, Anh và Pháp hỗ trợ Ukraine đang gây ra những rủi ro chiến lược nghiêm trọng, làm tăng nguy cơ đối đầu trực tiếp giữa các cường quốc hạt nhân lớn nhất thế giới.

Mới đây Ukraine đã tuyên bố đánh trúng tàu hải quân lâu đời nhất của Nga khi con tàu này đang neo đậu ở Crimea. Trong khi đó, các cuộc giao tranh vẫn diễn ra quyết liệt tại Donetsk, với ưu thế tiếp tục thuộc về các lực lượng Moscow.