Mỹ: Cuộc chiến chống lạm phát chưa kết thúc

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đã giảm tốc độ tăng lãi suất vào ngày 01/02, trong khuôn khổ chiến dịch kiềm chế lạm phát. Cho dù có một chút tác dụng, song FED cho biết cuộc chiến này vẫn chưa kết thúc. Trong khi đó, tại nhiều quốc gia, các ngân hàng trung ương tiếp tục tăng lãi suất.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngân hàng Thế giới (World Bank) cảnh báo giá năng lượng và các kim loại quan trọng khó có thể là động lực giúp lạm phát hạ nhiệt trong những năm tới.

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 29/4, theo giờ Việt Nam, trên sàn giao dịch New York, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 6/2024 ở mức 83,12 USD/thùng, giảm 0,73 USD trong phiên, và giảm 0,56 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 28/4.

Theo Tổng cục Thống kê, trong tháng 4, có hơn 15.000 doanh nghiệp thành lập mới, tăng 8,4% so với tháng trước.

Trong 4 tháng qua, tổng vốn đầu tư nước ngoài FDI đăng ký vào Việt Nam bao gồm: vốn đăng ký cấp mới, vốn đăng ký điều chỉnh và giá trị góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đạt gần 9,3 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước.

Trong tháng 4, CPI tăng 4,4% so với cùng kỳ năm trước, thông tin được nêu trong báo cáo kinh tế - xã hội của Tổng cục Thống kê công bố hôm nay.

Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% trong năm 2024 này và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025. Đây là nhận định của nhiều tổ chức quốc tế về nền kinh tế Việt Nam.