Mỹ: Cựu Tổng thống Trump muốn giành chiến thắng tại Pennsylvania

Ông Trump tuyên bố một chiến thắng bầu cử tại Pennsylvania sẽ quyết định chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tổ chức chiến dịch vận động tranh cử tại Đại học Temple ở Philadelphia, thành phố đông dân nhất thuộc bang Pennsylvania, là thành phố lớn thứ năm của Mỹ.

Philadelphia vốn là vùng đất lịch sử của người da đen, từ lâu đã trở thành thành trì của đảng Dân chủ.

Chiến dịch tranh cử của ông Trump tập trung nhắm tới nhóm cử tri này, sau khi một số cuộc thăm dò dư luận cho thấy cựu Tổng thống Mỹ có thể giành được nhiều phiếu từ nhóm này trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới.

Pennsylvania là một bang tương đối lớn, có tới 20 phiếu đại cử tri.

Theo tờ Philadelphia Inquirer, việc Đại học Temple được lựa chọn là địa điểm dừng chân đầu tiên ở Philadelphia của chiến dịch vận động tranh cử của ông Trump nằm trong nỗ lực nhằm cải thiện hình ảnh đối với cử tri da đen và gốc Tây Ban Nha, những người chiếm hơn một nửa dân số Philadelphia.

Trong các cuộc tranh cử tổng thống Mỹ gần đây, ông Trump chỉ giành được 5% số phiếu bầu ở các khu vực cách khuôn viên chính của Đại học Temple nửa dặm.

Pennsylvania là một bang tương đối lớn, có tới 20 phiếu đại cử tri.

Trước đó trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024, với chiến thắng tại Pennsylvania, ông Joe Biden đã vượt qua cột mốc 270 phiếu đại cử tri cần thiết để trở thành Tổng thống thứ 46 của Mỹ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ủy ban Bảo vệ Dữ liệu Ireland thông báo phạt Meta - công ty mẹ của Facebook, 91 triệu Euro (khoảng 102 triệu USD) do vi phạm bảo mật mật khẩu của người dùng.

Quân đội Israel ngày 28/9 tuyên bố rằng, thủ lĩnh nhóm vũ trang Hezbollah của Liban Hassan Nasrallah đã thiệt mạng trong một cuộc không kích lớn của Israel vào Beirut. Cùng ngày, Hezbollah xác nhận thủ lĩnh của họ đã thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel.

Ủy viên Bộ chính trị, Bộ trưởng Bộ ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã có cuộc gặp Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken bên lề Đại hội đồng Liên hợp quốc tại New York, Mỹ và trao đổi ý kiến về nhiều vấn đề trong quan hệ song phương, quốc tế và khu vực, đồng thời nhất trí phát triển quan hệ song phương ổn định, lành mạnh và bền vững.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố Israel sẽ tập kích Iran nếu bị tấn công trước, khẳng định Tel Aviv đủ khả năng nhắm vào toàn bộ lãnh thổ đối phương.

Quyền Điều phối viên cứu trợ khẩn cấp của Liên hợp quốc, bà Joyce Msuya ngày 27/9 thông báo, cơ quan này đã phân bổ 10 triệu USD tiền hỗ trợ nhân đạo khẩn cấp cho Liban.

Mới đây, các nhà khoa học Trung Quốc thông qua việc giải mã DNA đã tiết lộ bí mật về các sản phẩm sữa lên men (pho mát) lâu đời nhất được biết đến trong hồ sơ khảo cổ học.