Mỹ điều thêm 300 quân tới Trung Đông

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ Pat Ryder cho biết, nước này sẽ điều thêm 300 binh sĩ, chuyên xử lý các vật liệu nổ và vận hành liên lạc, tới khu vực Trung Đông.

Thông cáo đăng trên trang web Lầu Năm Góc dẫn lời ông Ryder cho hay: “Lực lượng này sẽ có mặt ở đó để tăng cường sức mạnh cho quân đội Mỹ đang có mặt trong khu vực. Các binh sĩ này sẽ không được điều tới Israel. Họ ở đó nhằm hỗ trợ cho các nỗ lực răn đe trong khu vực, cũng như tăng cường hơn nữa khả năng phòng vệ của quân đội Mỹ”.

Theo ông Ryder, động thái Bộ Quốc phòng Mỹ điều động thêm 300 binh sĩ tới khu vực Trung Đông diễn ra trong bối cảnh từ khi xung đột Israel-Hamas nổ ra tới nay, các căn cứ và cơ sở quân sự Mỹ ở Iraq và Syria đã bị tấn công 27 lần. Tuy nhiên, các cuộc tấn công đó không gây thiệt hại về người hay tài sản.

(Nguồn: Reuters, AFP)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

50 triệu cử tri tại Anh đã đi bỏ phiếu bầu 650 nghị sĩ Quốc hội, bầu Hạ viện mới trong cuộc tổng tuyển cử quan trọng quyết định tương lai đất nước. Công đảng Anh đã giành chiến thắng tại khu vực bầu cử đầu tiên ở Houghton và Sunderland South ở miền Bắc nước Anh.

Bang Colorado (Mỹ) đã báo cáo trường hợp mắc cúm gia cầm ở người, ca thứ tư nhiễm bệnh trong năm nay, khi dịch bệnh bùng phát ở bò sữa tiếp tục diễn ra trên khắp nước Mỹ.

Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) cảnh báo, ít nhất 3 triệu trẻ em và thanh thiếu niên ở vùng Caribe đang đối mặt nguy hiểm do siêu bão Beryl đổ bộ.

Trong tuyên bố đưa ra sau Hội nghị Tổ chức Hợp tác Thượng Hải SCO lần thứ 24 ở Astana, Kazakhstan, các nhà lãnh đạo nhấn mạnh những rủi ro và thách thức an ninh hiện tại có tính chất toàn cầu.

Hệ thống xét tuyển chung của Bộ GD&ĐT sẽ mở để thí sinh thực hành đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2024 từ ngày 6 - 10/7.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 4/7 đã gặp Tổng thống lâm thời Iran Mohammad Mokhber bên lề hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) ở Astana, Thủ đô của Kazakhstan.