Mỹ điều tra hệ thống lái xe tự động của Waymo

Xe tự lái đã khá phổ biến ở Mỹ, tuy nhiên trong quá trình đưa vào hoạt động đang gặp phải một số vấn đề gây mất an toàn. Sau khi nhận được báo cáo về 22 vụ va chạm và vi phạm giao thông liên quan đến xe tự lái của hãng Waymo, Cơ quan An toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) đã mở một cuộc điều tra về hệ thống lái xe tự động của công ty này.

Cuộc điều tra tập trung vào hệ thống lái tự động thế hệ thứ 5 của Waymo, được sử dụng trong các xe robotaxi (taxi tự lái) của công ty tại các bang Arizona và California. Cơ quan An toàn giao thông đường bộ Mỹ sẽ đánh giá hiệu suất của hệ thống trong việc phát hiện và phản ứng với các thiết bị kiểm soát giao thông cũng như khả năng tránh va chạm với các vật thể và phương tiện đứng yên hoặc di chuyển chậm.

Waymo đã được thông báo về cuộc điều tra và hiện đang cùng NHTSA phối hợp thực hiện. Công ty cho biết họ cam kết đảm bảo an toàn cho xe tự lái của mình và sẽ tiếp tục cải thiện hệ thống.

Cơ quan An toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) đã mở một cuộc điều tra về hệ thống lái xe tự động của Waymo.

Trong tháng qua, NHTSA đã mở ít nhất 4 cuộc điều tra về các vụ va chạm liên quan đến xe tự lái của các công ty khác nhau, trong đó có Zoox của Amazon, Tesla và Ford. Cơ quan này cũng yêu cầu  tất cả các công ty phát triển xe tự lái hoặc hệ thống hỗ trợ lái bán tự động phải báo cáo toàn bộ sự cố va chạm cho nhà chức trách.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhắc đến CR7, những tín đồ yêu xe không thể bỏ qua bộ sưu tập siêu xe của ngôi sao bóng đá thế giới này.

MG sẽ bàn giao mẫu sedan cao cấp MG7 cho khách hàng vào tháng 7 trong chiến lược mở rộng kinh doanh, nâng tổng số sản phẩm của MG tại Việt Nam lên con số 6.

Theo thông tin của GAC Aion Việt Nam, mẫu xe điện Aion Hyper HT sẽ được trình làng trong thời gian tới có khả năng vận hành lên tới 770km.

AeroHT, công ty liên kết của hãng sản xuất xe điện Trung Quốc Xpeng, đã thực hiện thành công chuyến bay thử nghiệm đối với mẫu ô tô điện bay mới.

Sau 17 năm có mặt trên thị trường, mẫu xe Nissan GT-R thế hệ 35 mang tính biểu tượng của hãng xe Nhật sẽ bị ngừng sản xuất từ tháng 10 năm nay. Việc dừng sản xuất mẫu xe này nằm trong kế hoạch phát triển xe năng lượng mới của hãng.

Sau hơn 1 năm ra mắt và được giới yêu xe đánh giá cao, mẫu xe GTD 2025 của Ford Mustang sẽ được giới thiệu tại triển lãm 24 Hours of Le Mans 2024 tới đây. GTD là phiên bản mạnh mẽ nhất của Mustang và được lấy cảm hứng từ những cỗ máy đua đường trường như Porsche GT3 RS.